TIN TỨC - SỰ KIỆN

Top 3 chiến lược marketing ngành ô tô đỉnh nhất mọi thời đại

Marketing ngành ô tô

Kinh doanh ô tô chưa bao giờ là dễ thở, đặc biệt trong bối cảnh nhiều đại lý bán xe hơi đang mọc lên như nấm sau mưa. Vậy bài toán đặt ra lúc này là làm thế nào để phủ sóng thương hiệu và đem về doanh thu? Câu trả lời chính là marketing. Chỉ cần chúng ta áp dụng chiến lược marketing ngành ô tô đúng, trúng, đủ thì bài toán “chốt sale” sẽ không còn quá khó khăn.

Bạn hiểu gì về marketing ngành ô tô?

Khá nhiều bạn hiện nay đang nhầm lẫn giữa khái niệm quảng cáo và marketing trong ngành ô tô. Tuy nhiên nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy rằng quảng cáo thực chất là một phần nhỏ của marketing.

Cụ thể marketing ngành ô tô chính là quá trình chúng ta nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu khách hàng và lên phương án xây dựng chiến lược sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Ngược lại quảng cáo ô tô lại chính là chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các kênh có trả phí/miễn phí. Hiện nay có rất nhiều hình thức marketing ô tô để chúng ta lựa chọn, tiêu biểu trong số đó phải kể đến là:

Marketing ô tô truyền thống

Phương thức này được áp dụng phổ biến ở giai đoạn chưa xuất hiện internet thông qua các hình thức như: Quảng cáo ngoài trời, tiếp thị qua điện thoại, tiếp thị thông qua các hội chợ hay triển lãm…

Marketing ô tô online

Marketing ngành ô tô theo hình thức online đang ngày càng phổ biến

Đây là hình thức tiếp thị trực tuyến thông qua việc tận dụng mạng lưới internet để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Trong marketing online lại có những phương thức phổ biến sau đây:

Social Media Marketing

Đây là quá trình chúng ta thu hút sự quan tâm của khách hàng và bán hàng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như: Tik Tok, Facebook, Instagram, Twitter…

– Organic Social Media Marketing: Hình thức marketing này không mất phí, thay vào đó nó sẽ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng, mang đến những giá trị hữu ích với người dùng, từ đó lôi kéo sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm.

– Paid Social Media Marketing: Hình thức này sẽ mất phí. Tuy nhiên nó lại giúp bạn tiếp cận được gần nhất tệp khách hàng tiềm năng. Một số dạng quảng cáo của Paid Social Media Marketing phải kể đến là: Quảng cáo Facebook ads ngành ô tô, Tik Tok Ads…

Search Engine Optimization (SEO)

Đây là quá trình tối ưu hóa các trang web và nội dung nhằm cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Đây cũng chính là tiền đề để gia tăng số lượng khách truy cập. Còn việc chốt đơn thành công hay không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

Influencer Marketing

Đây là hình thức marketing thông qua việc sử dụng những người có lượng người theo dõi lớn nhằm gửi thông điệp đến khách hàng. Một số ví dụ điển hình phải kể đến là: David Beckham trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng xe Maserati, hay như Ngô Thanh Vân là đại sứ thương hiệu cho ô tô Vinfast…

Quảng cáo Google Ads ngành ô tô

Phương thức marketing này được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì mang lại hiệu quả cao. Sau đây là một số phương thức quảng cáo Google AdWords phổ biến nhất:

– Quảng cáo tìm kiếm (Google search): Hình thức này sẽ giúp thúc đẩy hành động của khách hàng như: Click vào quảng cáo, gọi điện cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao khả năng chốt đơn.

– Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network): Đây là hình thức giúp bạn hiển thị các banner trên nhiều nền tảng như Youtube, Gmail, trang web…

– Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads): Phương thức này phù hợp với các đơn vị bán hàng trên website. Nó cũng cho phép người dùng nhìn thấy các thông tin như: Mẫu mã xe, giá thành từng mẫu xe…Từ đó kích thích sự tò mò, tăng lưu lượng truy cập.

– Quảng cáo video (Video Ads): Đây là phương thức quảng cáo dưới định dạng video trên youtube và trên những trang web đối tác của Google nhằm quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Top 3 chiến lược Marketing ngành ô tô đỉnh nhất

Áp dụng chiến lược Paid Advertising

Chiến lược quảng cáo ô tô có trả phí luôn mang đến hiệu quả như kỳ vọng

Nếu bạn quan tâm đến marketing online, hẳn nhiên bạn đã nghe qua Paid Advertising. Đây thực chất là dạng quảng cáo có trả phí. Bạn có thể lựa chọn Quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô hay Quảng cáo Google Ads ngành ô tô, quảng cáo Tik Tok Ads…đều được. Tất cả hình thức này đều giúp doanh nghiệp thu về kết quả khả quan. 

Tuy nhiên trước khi nghĩ đến một kết quả như kỳ vọng, bạn hãy cân nhắc và lên kế hoạch thật kỹ càng từ ngân sách, nhân sự, đặc điểm khách hàng mục tiêu…Tránh trường hợp xôi hỏng bỏng không.

Lựa chọn người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu ô tô

Đây được xem là cách thức quảng bá thương hiệu cũng như gia tăng doanh thu siêu hiệu quả. Thông qua tầm ảnh hưởng từ những người nổi tiếng, các dòng xe sẽ đến gần hơn với người hâm mộ, trong số đó chắc chắn sẽ có những vị khách hàng tiềm năng. Một số ví dụ điển hình chúng tôi có thể liệt kê như sau:

– David Beckham là đại sứ thương hiệu toàn cầu của Maserati

– Tăng Thanh Hà là đại sứ thương hiệu mẫu xe Audi A6

– Thủy Tiên – Công Vinh là đại sứ thương hiệu Audi A5 Sportback

SEO – Hình thức marketing chậm mà chắc

Như đã nói ở trên, SEO được hiểu là phương thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó giúp nâng cao thứ hạng của website trên thanh kết quả tìm kiếm, thông qua đó doanh nghiệp sẽ tiếp cận được gần hơn với người dùng.

Để marketing ngành ô tô thông qua SEO, chúng ta có thể lựa chọn SEO từ khóa bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng việt không dấu. Ngoài ra chúng ta còn có thể seo ảnh, seo video, seo maps google…Nhìn chung nếu đơn vị nào đang tìm kiếm một phương thức marketing ngành ô tô lâu dài, bền vững thì SEO là lựa chọn không thể bỏ qua.

Lưu ý quan trọng khi làm marketing ngành ô tô

Hiểu mình, hiểu người trước khi “lâm trận”

Thứ nhất: Bạn bắt buộc phải hiểu về dòng xe đang kinh doanh. Sẽ thật thảm hại nếu bạn bỏ núi tiền làm marketing mà không biết dòng xe có đặc điểm gì? Có ưu điểm gì so với dòng xe của đối thủ trong từng phân khúc. Vậy nên trước khi bàn đến những kế hoạch hay chiến lược quảng bá sản phẩm, bạn hãy dành thời gian nghiên cứu để nắm được chính xác các thông tin, thông số kỹ thuật hay đặc điểm của dòng xe mình muốn bán ra thị trường nhé.

Thứ hai: Bạn phải hiểu về khách hàng mục tiêu. Hãy trả lời những câu hỏi như: Dòng xe ô tô mình đang bán thuộc phân khúc nào? Giá thành này sẽ phù hợp với ai? Những khách hàng tiềm năng với dòng xe này thường ở độ tuổi nào? Họ thường làm gì và sinh sống ở đâu?…Việc trả lời được những câu hỏi này là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp bạn đánh trúng mục tiêu, không bị lãng phí thời gian và công sức.

Thứ ba: Bạn phải hiểu về đối thủ cạnh tranh. Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta lại nói rằng “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước khi bắt tay lên kế hoạch marketing ngành ô tô, bạn hãy tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hãy xem họ là ai? Họ có thế mạnh gì? Họ có hạn chế gì?…

Đừng ngại ngần thực hiện marketing đa kênh

Marketing đa kênh sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ bán hàng

Marketing đa kênh còn được gọi là Multi – channel marketing. Muốn bán được nhiều ô tô, bạn rất nên áp dụng phương pháp quảng bá này. Bạn có thể sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để tiếp cận được khách hàng tiềm năng. 

Thử nghĩ mà xem, dù khách hàng hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào thì cũng bắt gặp sản phẩm của bạn, vậy há chẳng phải sẽ giúp khách hàng dễ lựa chọn, bạn dễ chốt đơn hơn sao? Năm 2023 rồi, nếu bạn không đa kênh thì bạn sẽ thua cuộc. Hãy tận dụng tất cả các nền tảng  như website, Blog, Facebook, TikTok…để quảng bá sản phẩm nhé.

Luôn chú trọng vào content chất lượng

Việc đầu tư vào content chất lượng chính là chìa khóa giúp hiệu quả quảng bá sản phẩm đạt như kỳ vọng. Bạn phải hiểu rằng bạn bỏ tiền chạy quảng cáo được thì hàng trăm đối thủ ngoài kia cũng bỏ tiền chạy quảng cáo được. Thậm chí họ còn bỏ ra số tiền gấp nhiều lần bạn. 

Vậy lúc này, nếu content của bạn không đủ thu hút, không gây ấn tượng mạnh thì rất dễ thất bại đấy. Tóm lại bạn hãy nghiêm túc chăm chút từng mẫu nội dung quảng cáo trong các chiến dịch marketing ngành ô tô, có như vậy mới mang lại hiệu quả cao.

Kiên trì, kiên trì và kiên trì

Để sale ô tô, chúng ta bắt buộc phải kiên trì và nhẫn nại. Lý do vì mặt hàng này khá đặc thù, lại có giá thành đắt đỏ từ vài trăm triệu cho đến cả tỷ, hàng chục tỷ. Vậy nên để chốt sale thành công là điều không đơn giản chút nào. Điều bạn cần làm khi tiếp cận được khách hàng tiềm năng đó là hãy kiên nhẫn lắng nghe, tư vấn đúng trọng tâm, có như vậy mới mong sớm hái được quả ngọt.

Trên đây là một số thông tin hữu ích xoay quanh marketing ngành ô tô mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Những thông tin trên đều được chúng tôi tìm hiểu từ nhiều nguồn, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia marketing hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đã và đang sale ô tô mà chưa thấy hiệu quả thì nhất định đừng bỏ qua bài viết trên nhé.

Hoặc nếu bạn muốn tìm kiếm một giải pháp marketing ô tô phù hợp nhất, hãy nhấc máy liên hệ đến quangcaootoo theo số hotline 083.662.8882. Chúng tôi cam kết mọi tư vấn luôn đúng, đủ, phù hợp và hiệu quả nhất.

Author

Dung

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ƯU ĐÃI HẤP DẪN THÁNG 4

Duy nhất trong tháng 04/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô