Top 3 chiến lược marketing của xe hơi dễ thành công nhất

Chiến lược marketing của xe hơi

Tất cả các thương hiệu xe hơi trên thế giới, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp đều có những chiến lược marketing bài bản để đưa sản phẩm và dịch vụ của mình ra thị trường. Trong số đó có những cái tên đã thực hiện chiến dịch marketing vô cùng thành công như: Vinfast, Honda, Chevrolet….Vậy bạn có biết, để thực hiện chiến lược marketing của xe hơi sẽ trải qua lộ trình thế nào không? Đọc ngay bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Thế nào là chiến lược marketing xe hơi?

Chiến lược marketing xe hơi được hiểu là việc doanh nghiệp thực hiện tiếp thị đa nền tảng từ online cho đến offline nhằm quảng bá thương hiệu xe, tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, sau cùng đi đến thuyết phục họ sử dụng các dòng xe/mẫu xe mà doanh nghiệp đang cung cấp

Tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing xe hơi

Như đã nói ở trên, 100% các thương hiệu xe hơi đều thực hiện các chiến lược marketing khác nhau nhằm phủ rộng thương hiệu và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược marketing xe hơi được thể hiện ở những điểm sau:

Gia tăng nhận thức và mức độ uy tín của thương hiệu xe

Áp dụng chiến lược marketing thành công sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Phải thừa nhận rằng, hành vi mua xe của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào việc họ có nhận thức thế nào về thương hiệu xe đó. Nếu họ cảm thấy không tin tưởng vào mức độ uy tín của thương hiệu, thì khả năng cao sẽ không quyết định chọn mua xe.

Việc chúng ta thực hiện chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mới và cũ, đánh trúng vào tâm lý của khách hàng, giúp họ nhận thức đúng về thương hiệu xe và dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm hơn.

Giải quyết bài toán tài chính cho doanh nghiệp

Hiện nay, các đơn vị kinh doanh xe hơi có thể tiếp cận khách hàng bằng rất nhiều cách khác nhau, trong đó nổi bật nhất là thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tik Tok…Điều này đồng nghĩa với việc sẽ khiến doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí để chạy quảng cáo trên các nền tảng này. 

Với những doanh nghiệp lớn thì không nói, tuy nhiên với các doanh nghiệp nhỏ thì bài toán tài chính kể trên dường như khiến họ phải đau đầu, cân não. Chính lúc này, nếu họ biết cách vận dụng nhuần nhuyễn các phương thức marketing, biết cách hoạch định chiến lược marketing bài bản thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh. Không những thế, marketing đúng còn giúp doanh nghiệp kinh doanh xe hơi nhỏ lẻ có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trong ngành.

Mang về doanh thu và lợi nhuận

Như đã nói ở trên, chiến lược marketing của xe hơi có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp bán được các mẫu xe hơi trong tương lai. Thực hiện marketing đúng sẽ giúp giải quyết được “trở ngại” mà người dùng đang gặp phải, đồng thời đưa thương hiệu xe đến gần hơn nhóm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hành vi mua xe của họ trong tương lai gần.

Các bước xây dựng chiến lược marketing của xe hơi hiệu quả nhất

Xác định mục tiêu chiến lược

Xác định mục tiêu đúng là tiền đề quan trọng giúp chiến lược marketing của xe hơi thành công

Để xác định được mục tiêu chính xác nhất, trước tiên doanh nghiệp cần tiến hành phân tích cụ thể về thị trường, khách hàng. Đây sẽ là tiền đề để doanh nghiệp xác định được các mục tiêu marketing cụ thể nhất. Vậy để xác định mục tiêu chiến lược, chúng ta phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Thương hiệu xe mà doanh nghiệp đang cung cấp có phổ biến không? Thị phần trong thời điểm hiện tại như thế nào?

– Doanh số bán hàng trước đó của mẫu xe thế nào? 

– Dòng xe này có lợi thế và hạn chế gì so với những dòng xe khác trong cùng phân khúc? Giá thành có phù hợp với số đông người dùng ở thời điểm hiện tại không? 

– Sự hứng thú của người dùng đối với dòng xe mới ra mắt?

Nghiên cứu thị trường, xác định phân khúc khách hàng

Nghiên cứu thị trường được xem là những cuộc khảo sát toàn diện, chuyên sâu. Doanh nghiệp kinh doanh xe hơi có thể sử dụng nhiều phương thức, nhiều công cụ kỹ thuật số khác nhau để hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu cũng như xác định phân khúc khách hàng.

Thông qua những dữ liệu thu thập được, đơn vị có thể bắt đầu phác thảo chân dung phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Lưu ý sau khi đã xác định được phân khúc khách hàng, doanh nghiệp cần phải phân tích sâu hơn nữa chân dung khách hàng và thị trường mục tiêu hàng đầu trước khi bắt tay vào thực hiện chiến lược marketing của xe hơi. Điều này sẽ dựa trên các yếu tố như: Nhân khẩu học, độ tuổi, sở thích, khu vực sinh sống…

Xây dựng chiến lược marketing

Sau khi đã xác định được những yếu tố kể trên, chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện các chiến lược marketing nhỏ ban đầu. Cụ thể như: Chiến lược về giá, nhân sự, thương hiệu, truyền thông…

Sau khi đã hoạch định được chiến lược marketing cụ thể, chúng ta lại sẽ bắt đầu triển khai chi tiết, tỉ mỉ nhằm đạt được mục tiêu đề ra ban đầu. Các đầu mục công việc phải đảm nhận có thể kể đến là: tính giá và lãi gộp, lên kế hoạch bán hàng, tổ chức sản xuất, tổ chức cung cấp, quản trị quan hệ khách hàng, đặt hàng và giao hàng…

Lưu ý trong số các mục tiêu nhỏ cần triển khai, sẽ có việc cần làm trước, việc cần làm sau. Chúng ta phải tính toán cũng như lên thứ tự ưu tiên cho từng hạng mục để việc triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

Theo dõi, đánh giá kết quả

Để theo dõi và đánh giá kết quả mà chiến lược marketing của xe hơi mang lại, doanh nghiệp cần phải xây dựng các quy chuẩn, chỉ số để dễ dàng hơn trong việc đánh giá, đo lường hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra, việc này cũng hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời phát hiện được những rủi ro và có giải pháp xử lý đi kèm.

Top 3 chiến lược marketing của xe hơi dễ thành công nhất

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo

Chạy quảng cáo Google Ads là chiến lược marketing của xe hơi phổ biến nhất

Quảng cáo từ lâu đã trở thành chiến lược marketing phổ biến nhất, được ứng dụng trong tất cả ngành nghề kinh doanh. Với phương thức này, doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị ngân sách để tiến hành quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau như: Facebook, Instagram, Twitter, Tik tok, Youtube, Google…

Hiệu quả của quảng cáo trên các nền tảng này là không cần bàn cãi. Nó sẽ giúp doanh nghiệp phủ sóng thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Ngoài việc quảng cáo trực tuyến thì doanh nghiệp cũng có thể áp dụng các phương thức quảng cáo truyền thống như: Báo chí, tạp chí, truyền hình, đài phát thanh…

Sử dụng kênh Social Media

Sử dụng Social Media để quảng cáo là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của hầu hết các hãng xe hơi. Trong số các trang mạng xã hội đang hoạt động hiện nay thì Facebook là cái tên nổi tiếng nhất. Nó cho phép doanh nghiệp có thể giới thiệu mẫu xe của mình thông qua việc sử dụng hình ảnh, video, nội dung ngắn. 

Đồng thời, những tương tác mà người dùng để lại sẽ giúp doanh nghiệp nắm được nhu cầu, mong muốn và phản hồi của họ, từ đó kịp thời đưa ra những giải pháp hỗ trợ phù hợp nhất. Ngoài Facebook thì bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm thông qua một số mạng xã hội khác như: Instagram, Tik Tok, Twitter…

Sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo xe hơi

Hầu hết các thương hiệu xe lớn đều lựa chọn người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu

Chiến lược này đã được nhiều thương hiệu xe hơi áp dụng và mang về những thành công vang dội. Điển hình như Vinfast, thương hiệu xe Việt này đã lựa chọn những người nổi tiếng và có ảnh hưởng trong cộng đồng để làm đại sứ thương hiệu qua từng thời kỳ như: Diễn viên Ngô Thanh Vân, cầu thủ Nguyễn Quang Hải, hoa hậu Trần Tiểu Vi…

Hay như hãng xe Maserati đã lựa chọn David Beckham – Cầu thủ bóng đá huyền thoại người Anh làm đại sứ thương hiệu toàn cầu. Hãng xe Hyundai lựa chọn BTS – Nhóm nhạc Hàn Quốc làm đại sứ thương  hiệu toàn cầu cho dòng xe SUV “Palisade”….

Lời kết

Trên đây là giới thiệu của chúng tôi về cách xây dựng chiến lược marketing của xe hơi. Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích. Đặc biệt nếu bạn đang kinh doanh xe hơi và có mong muốn thực hiện một chiến dịch marketing hoàn chỉnh mà chưa biết bắt đầu từ đâu, vậy hãy liên hệ đến quangcaooto.com.vn – Công ty quảng cáo online chuyên biệt dành cho ngành ô tô nhé.

Với thế mạnh 10 năm làm việc trong ngành ô tô ở vai trò quản lý, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing với hàng trăm dự án đã thực chiến, chúng tôi cam kết sẽ mang đến chiến dịch marketing đa nền tảng và tối ưu nhất, giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển doanh số bán xe vượt bậc. Mọi thắc mắc cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0836 628 882 để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Duy nhất trong tháng 01/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô