Uncategorized

Quảng cáo ngành ô tô trong năm 2024 – Những điều sẽ thay đổi và bạn cần nắm rõ

Xu hướng Quảng Cáo Và Marketing Ngành Ô Tô Năm 2024

Năm 2023 là một năm thành công rực rỡ của ngành ô tô khi có sự hỗ trợ trước bạ từ nhà nước, hưởng lợi kép từ lãi suất vay thấp của ngân hàng. Năm 2023 cũng là năm có rất nhiều xu hướng quảng cáo, marketing mới cho ngành ô tô khi xuất hiện nhiều nền tảng quảng cáo mới như Tiktok, bên cạnh những nền tảng truyền thống như Google, Facebook, Zalo, … 

Vậy hãy cùng Quangcaooto.com.vn khám phá những xu hướng quảng cáo ngành ô tô trong năm 2024 nhé. 

 

Quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô

Facebook vẫn được coi là nền tảng chính cho Marketing ngành ô tô bởi lượng người dùng đông đảo, được sử dụng rộng rãi trong các độ tuổi tiềm năng mua xe là 25-60 tuổi. Ngoài ra, Facebook vẫn có rất nhiều các hội nhóm ô tô, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ô tô, đây chính là tiền đề cho Facebook sử dụng để tạo ra hành vi mua xe để chúng ta sử dụng để target tập khách hàng. 

Theo đánh giá của Quangcaooto.com.vn, quảng cáo Facebook ngành ô tô vẫn là một nền tảng quảng cáo thiết yếu anh em cần tập trung trong năm 2024. Với rất nhiều cập nhật mới về nền tảng như: sở thích người dùng, vị trí quảng cáo mới, Facebook Reels, … chúng ta cần sáng suốt hơn khi lựa chọn các vị trí quảng cáo cũng như mục tiêu quảng cáo phù hợp với nhu cầu. 

Facebook vẫn là một nền tảng quảng cáo nên sẽ luôn mong muốn chúng ta sử dụng quảng cáo Facebook càng nhiều càng tốt, nhưng để thực sự hiệu quả thì chúng ta cần nắm rõ kỹ thuật hơn để không bị mất tiền mà không đem lại kết quả như mong muốn.

Quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô có thực sự hiệu quả?

Hiệu quả của quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô tại Mỹ

Theo như tài liệu mà Facebook công bố về hiệu quả của quảng cáo Facebook ngành ô tô tại Mỹ:

  • Cứ 3 xe được bán ra thì sẽ có 1 xe được bán ra hoàn toàn Online vào năm 2035
  • 54% số người tham gia khảo sát nói rằng họ thoải mái hơn trong việc trao đổi về giá, trả góp, bảo hành online hơn thay vì đến đại lý
  • 74% số người tham gia khảo sát cảm thấy họ hiểu các tính năng, option của xe tốt hơn khi xem Online thay vì phải tới đại lý

Vì vậy, quảng cáo Facebook Ads dần trở thành xu hướng quảng cáo bắt buộc cho ngành ô tô dù ở bất cứ đâu vì lợi thế về mặt nền tảng và người dùng.

Quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô có những mục tiêu chiến dịch nào?

Ưu điểm của quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô

Quảng cáo Facebook ngành ô tô sẽ có 4 mục tiêu chính: 

  • Tương tác tin nhắn: Ưu điểm của dạng quảng cáo này là thu hút nhiều tin nhắn tới Page nhưng sẽ gặp tình trạng nhắn tin cho khách nhưng khách không phản hồi
  • Tương tác với bài viết:

    Ưu điểm của dạng quảng cáo là có nhiều tương tác để thu hút khách hàng bình luận cũng như đưa ra được nhiều ảnh đẹp của xe, nhưng sẽ gặp tình trạng ít khách hàng liên hệ trực tiếp

  • Click vào link Website: Ưu điểm của dạng này là có nhiều khách hàng chủ động để lại thông tin, có nhu cầu cao nhưng gặp tình trạng khách hàng không đều, ngày nhiều, ngày ít do phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường xe
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Ưu điểm của dạng này là khách hàng tiềm năng về nhiều, có số điện thoại và thông tin của khách để liên lạc nhưng nhu cầu lấy xe chưa có ngay

Tùy thuộc vào từng nhu cầu của mục tiêu quảng cáo, chúng ta sẽ lựa chọn loại hình phù hợp nhất với nhu cầu. 

Hiện nay, Quangcaooto.com.vn cung cấp dịch vụ quảng cáo ngành ô tô với đa dạng sự lựa chọn. Bao gồm cả gói cam kết khách hàng và gói không cam kết khách hàng, hỗ trợ khách hàng nghiệm thu báo cáo công ty. 

Quảng cáo Google Ads ngành ô tô

Bên cạnh Facebook, Google Ads ngành ô tô vẫn là kênh chủ lực để tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua ô tô trong năm 2024. 

Google Ads có ưu điểm rất lớn về lượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua xe thật sự. Nhưng qua năm 2023, khi mà các kênh Review xe, các kênh tham khảo thông tin xe trở nên phổ biến, Google Ads dường như bị kém hiệu quả do khách sẽ tham khảo nhiều hơn trước để lựa chọn 1 dòng xe phù hợp. Ngoài ra, với sự cạnh tranh khốc liệt trong cùng 1 phân khúc xe, khách hàng sẽ dành nhiều thời gian tham khảo trên Google hơn trước, vì vậy, chúng ta sẽ cần phải có một chiến lược chạy Google Ads ngành ô tô hiệu quả, đúng tập khách hàng, không lan man vào các khách hàng vẫn đang tham khảo để tiết kiệm chi phí.

Google Ads ngành ô tô hiện có 2 phương pháp chính:

  • Google Search 
  • Google Hiển Thị

Để đạt hiệu quả tối đa, chúng ta nên kết hợp cả Google Search và Google Hiển Thị để tìm được khách hàng có nhu cầu mua xe thực tế, cũng như liên tục bám đuổi khách hàng để có thông tin khách hàng. 

Ưu điểm của quảng cáo Google Ads ngành ô tô

  • Tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua xe 
  • Cài được các tiện ích mở rộng phù hợp: tiện ích cuộc gọi, tiện ích địa điểm, tiện ích liên kết trang Web

Nhược điểm của quảng cáo Google Ads ngành ô tô

  • Mất chi phí làm Website chuẩn, tối ưu tốc độ tải trang trên Mobile
  • Mất thời gian để cài đặt chuyển đổi, theo dõi, loại trừ, tối ưu 

Hiện Quangcaooto.com.vn sẽ cung cấp sẵn Website khi khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads ngành ô tô. Website cam kết chuẩn SEO, tối ưu tải trang và luôn cập nhật các dòng xe mới nhất. 

Quảng cáo Google Ads Ngành Ô Tô

Quảng cáo Tiktok Ads ngành ô tô

Với sự bùng nổ trong video ngắn trong năm 2023 khi các nền tảng luôn đưa ra các vị trí Video ngắn hấp dẫn như Facebook Reel, Youtube Shorts, Tiktok, … Nếu không sử dụng video ngắn để quảng cáo sẽ là một sự thiếu sót rất lớn trong năm 2024. 

Tiktok Ads ngành ô tô vẫn còn khá mới mẻ vì đa phần anh em còn chưa thông thạo trong việc quay chụp, chỉnh sửa Video, dẫn tới không đạt hiệu quả cao khi sử dụng quảng cáo. 

Quảng cáo Tiktok Ads ngành ô tô
Quảng cáo Tiktok Ads ngành ô tô

Theo đánh giá của Quangcaooto.com.vn, Tiktok sẽ là một nền tảng chủ lực của marketing ngành ô tô trong năm 2024. Để so sánh Tiktok với các nền tảng Facebook, Google, chúng ta sẽ đề cập tới cách tính phí của 3 nền tảng này:

  • Facebook: tính phí theo lượt hiển thị
  • Google: tính phí theo lượt click
  • Tiktok: tính phí theo lượt click, miễn phí hiển thị

Vậy chúng ta có thể suy luận, Tiktok Ads ngành ô tô chính là sự kết hợp hoàn hảo của Facebook và Google khi vẫn đảm bảo cách tính phí dựa theo sự hiệu quả, quan tâm của Google, mà vẫn đạt hiển thị cao của Facebook.

Quảng cáo Tiktok Ads ngành ô tô
Quảng cáo Tiktok Ads ngành ô tô

Để tư vấn thêm về Tiktok Ads ngành ô tô, vui lòng liên hệ với đội ngũ Quangcaooto.com.vn tại Hotline 083 662 8882 để được hỗ trợ và tư vấn thêm.

Zalo vẫn là một nền tảng nhắn tin phổ biến với hơn 90 triệu người dân Việt Nam, bên cạnh các ứng dụng mạng xã hội khác. Để khai thác triệt để Zalo Ads, chúng ta cần có chiến lược cụ thể, hiểu rõ nền tảng để có thể áp dụng tùy theo từng trường hợp, hãng xe, nhu cầu ngành nghề cụ thể. 

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, không phải là một nơi để giải trí nên sẽ ảnh hưởng tới cách người dùng họ tiếp nhận quảng cáo. Khách hàng đang có nhu cầu nhắn tin trao đổi công việc với người khác, sẽ rất khó để họ dành thời gian để quảng cáo. 

Vì vậy, chúng ta sẽ cần phải tùy biến quảng cáo Zalo ngành ô tô một cách hiệu quả, đúng với nhu cầu của khách, và lựa chọn các khung giờ quảng cáo cho phù hợp nhu cầu. 

 

Các hình thức truyền thông miễn phí cho ngành ô tô trong năm 2024

Hiện có rất nhiều cách truyền thông miễn phí, chúng ta có thể sử dụng để tận dụng các tính năng của nền tảng để tiếp cận khách hàng. Miễn phí quảng cáo nhưng chúng ta sẽ phải đầu tư thêm về thời gian, công cụ như: máy quay, máy chụp ảnh, mic ghi hình, … hoặc các tool để hỗ trợ 

 

Đăng tin trên các hội nhóm Facebook

Các hội nhóm trên Facebook được hình thành từ các năm 2018, đến nay đã có lượng thành viên nhất định. Tại sao nó vẫn hiệu quả đến năm 2024, đơn giản bởi ai cũng có nhu cầu đổi xe, nâng đời xe. 

Khách hàng đang đi xe hạng B chắc chắn sẽ muốn lên hạng C hoặc D. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể đăng tin về chương trình ưu đãi như vậy vào các hội nhóm, hướng tới các khách hàng có nhu cầu nâng cấp xe. 

Ngoài ra, một người có nhu cầu tham khảo xe thông thường sẽ vào các hội nhóm để tham khảo về chiếc xe họ dự kiến mua ở các hạng mục như chi phí bảo dưỡng, chi phí vận hành, … Vì vậy, hội nhóm trên Facebook vẫn là một kênh rất hiệu quả nếu chúng ta dành thời gian để chăm sóc, tìm khách hàng. 

Xem thêm >> Cách đăng tin hội nhóm trên Facebook hiệu quả

Sử dụng các nền tảng có gợi ý

Với sự bùng nổ của Video ngắn, bạn hoàn toàn có thể tự tạo video ngắn cho riêng mình và sử dụng các kĩ năng để có thể đem Video của mình lên gợi ý của Tiktok, từ đó sẽ tăng độ nhận diện của thương hiệu cá nhân hoặc giới thiệu trực tiếp dòng xe trong Video đến với khách hàng quan tâm. 

 

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ƯU ĐÃI HẤP DẪN THÁNG 4

Duy nhất trong tháng 04/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô