Yếu tố đầu tiên giúp bạn tăng khả năng bán được mẫu xe hơi mong muốn, đó là nội dung quảng cáo (content) phải chất. Chất ở đây không phải là dễ đọc, mà đó là độc đáo, là cuốn hút, là ma lực khó cưỡng khiến người dùng phải tò mò và hứng thú. Vậy đâu mới là những công thức tạo nên hàng loạt mẫu content ô tô hay nhất, đỉnh nhất? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.
Bài viết này có gì?
Lưu ý quan trọng khi viết content ô tô
Sử dụng từ ngữ phù hợp
Như đã phân tích ở những bài viết trước đó, chúng tôi vẫn luôn nói rằng xe hơi là mặt hàng giá trị cao. Vậy nên bài quảng cáo cho dòng sản phẩm này cũng có những khắt khe nhất định. Để tạo được mẫu content ô tô hay, bạn nên loại bỏ những từ ngữ thiếu thân thiện như: Yếu sinh lý, tăng giảm cân, thực phẩm chức năng, thuốc lá, sẹo, bộ phận nhạy cảm…Những từ ngữ này vừa không phù hợp để đưa vào bài viết, đồng thời chúng cũng bị liệt vào danh sách đen những từ ngữ cần phải tránh nếu muốn quảng cáo trên Facebook hay Google hiệu quả.
Ngoài ra, để có được mẫu content ô tô thu hút thì bạn cũng cần loại bỏ những câu từ quá dài, khó hiểu. Thay vào đó, hãy sử dụng những câu ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu. Đặc biệt nếu bạn sử dụng bài content để chạy quảng cáo thì câu từ đơn giản, gọn gàng sẽ là chìa khóa thành công giúp giữ chân người dùng.
Lựa chọn hình ảnh bắt mắt
Chắc hẳn bạn cũng biết, hình ảnh và nội dung luôn song hành cùng nhau trong bất kỳ bài post nào. Nếu như content chất lượng giúp thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định mua hàng, thì hình ảnh lại chính là yếu tố giúp giữ chân người dùng ở lại bài post. Đặc biệt với mặt hàng xa xỉ như xe hơi thì khâu lựa chọn hình ảnh lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Trong trường hợp bạn phải tự chụp mẫu xe thì cần lưu ý một số vấn đề sau:
– Lựa chọn background chụp ảnh rộng rãi, đầy đủ ánh sáng, nếu có thêm yếu tố lãng mạn hay ma mị thì càng tốt. Điều này sẽ trực tiếp giúp cho mẫu xe của bạn hấp dẫn hơn nhiều.
– Chụp thật nhiều tấm hình đa dạng, sau đó lựa chọn một số tấm đẹp nhất, hấp dẫn nhất để bổ sung vào bài content.
– Bạn cũng có thể chụp thêm các chi tiết quan trọng của xe như: ghế ngồi, đầu xe, đuôi xe, động cơ, vô lăng, bánh xe…Đặc biệt nếu mẫu xe của bạn được trang bị tính năng hay công nghệ đặc biệt thì đừng quên chụp lại và show ra cho người dùng thấy nhé. Điều này sẽ góp phần thu hút sự quan tâm của họ.
Luôn tìm hiểu content đối thủ cạnh tranh
Việc tìm kiếm và tham khảo mẫu content ô tô hay của đối thủ là việc hết sức nên làm. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được hướng đi của đối thủ, cập nhật thêm được những xu hướng mới nhất, nắm bắt được tâm lý khách mua hàng.
Không những vậy, việc lưu ý content đối thủ còn giúp bạn phân tích được những ưu nhược điểm trong sản phẩm của đối thủ, từ đó so sánh với sản phẩm cùng phân khúc của mình và tìm ra điểm khác biệt để cạnh tranh.
Nói không với sai chính tả
Chưa bàn đến yếu tố hay, đầu tiên hãy đảm bảo rằng mẫu content ô tô bạn sáng tạo ra không mắc bất kỳ lỗi chính tả nào. Việc sai lỗi chính tả sẽ mang đến nhiều hệ quả như: Gây sự hiểu nhầm, nhiễu thông tin, khiến khách hàng khó chịu khi đọc bài và cảm thấy nghi ngờ về chất lượng của dòng xe bạn đang cung cấp…
Thậm chí với nhiều khách hàng khó tính, họ còn xem việc sai chính tả là hành động cho thấy bạn đang thiếu tôn trọng với người đọc. Vậy nên khoan hãy nói đến mức độ hay của bài viết, trước tiên chúng ta hãy đảm bảo rằng mẫu content ô tô không có bất kỳ lỗi sai chính tả nào nhé.
Top 3 công thức tạo nên mẫu content ô tô hay bất bại
Trước tiên phải khẳng định rằng, không có bất kỳ công thức cố định nào trong việc tạo ra một mẫu content ô tô hay. Có những bài viết đầy ngẫu hứng lại khiến độc giả cảm thấy hào hứng và không bỏ sót từ nào. Lại có những bài viết chỉn chu theo những công thức được hướng dẫn nhưng vẫn bị người dùng thờ ơ.
Tuy nhiên, suy cho cùng nếu có định hướng ngay từ đầu thì việc tạo ra mẫu content ô tô chất lượng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Ngay sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số công thức viết content ô tô thú vị để mọi người cùng tham khảo nhé. Những công thức này đã được nhiều tác giả lựa chọn và cho ra những bài content ô tô viral.
Công thức 1 – BAB
Áp dụng linh hoạt công thức BAB sẽ tạo nên mẫu content ô tô hay
Bạn có thể áp dụng công thức Before – After – Bridge, tức là hiện tại – tương lai – phương thức thay đổi. Tùy theo chiến dịch quảng bá là gì mà bạn có thể sử dụng công thức theo nhiều hướng khác nhau.
Ví dụ bạn đang muốn bán dòng xe hơi giá rẻ cho đối tượng khách hàng bình dân. Vậy lúc này, bạn hãy nêu lên thực trạng có nhiều khách hàng dù thu nhập không quá cao nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe hơi để thuận tiện cho đời sống hàng ngày. Sau đó bạn hãy gợi ý viễn cảnh sở hữu được một chiếc ô tô để phục vụ cuộc sống dù trong tay không có nhiều tiền.
Sau cùng bạn đưa ra giải pháp, đó chính là mẫu xe phân khúc giá rẻ mà bạn đang cung cấp. Lưu ý bên cạnh nhấn mạnh yếu tố giá thành rẻ, bạn cũng cần nêu lên được những điểm mạnh vượt trội của dòng xe (Có tiết kiệm nhiên liệu không? Bền không?…), hoặc những chương trình cho vay ưu đãi để mua xe…
Tuy nhiên để tạo nên mẫu content ô tô hay theo công thức trên, buộc bạn phải dành một khoảng thời gian nhất định để hiểu rõ dòng xe hơi đang bán, hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của khách hàng.
Công thức 2 – PAS
Công thức PAS khá phổ biến và được nhiều người áp dụng thành công trong việc tạo nên mẫu content ô tô hay
PAS là viết tắt của cụm từ Problem – Agitate – Solve. Đây được xem là công thức tạo ra mẫu content ô tô hay và hiệu quả nhất, được rất nhiều anh chị em làm marketing/sale xe hơi áp dụng. Điều này có nghĩa là gì?
– Thứ nhất: Problem – Bạn phải nêu lên được những khó khăn, vướng mắc mà nhóm khách hàng mục tiêu đang gặp phải.
– Thứ hai: Agitate – Bạn tiếp tục nêu lên hệ quả nếu như vướng mắc ở phần trên không được giải quyết kịp thời.
– Thứ ba: Solve – Bạn nhanh chóng đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.
Vẫn tiếp tục ví dụ ở công thức một, thế nhưng nếu áp dụng cách viết content này thì bạn cần thay đổi nội dung theo hướng khác. Đầu tiên bạn hãy nêu lên những vướng mắc khiến nhóm khách hàng bình dân khó sở hữu được xe hơi như: Giá thành đắt đỏ, không có mẫu xe phù hợp…Sau đó bạn tiếp tục đưa ra một viễn cảnh không mấy sáng sủa nếu không mua được mẫu xe hơi phù hợp (Bất tiện trong việc đi lại, đưa đón con cái khi về quê, đi học…).
Sau cùng bạn hãy đưa ra phương án cho khách hàng lựa chọn, đó chính là mẫu xe hơi mà bạn đang cung cấp. Mẫu xe này có giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, đồng thời lại có luôn chính sách mua trả góp hoặc vay ưu đãi cho khách hàng trong khoảng thời gian nhất định.
Công thức 3 – AIDA
AIDA – Công thức bất hủ trong lĩnh vực viết content quảng cáo ô tô
AIDA là viết tắt của cụm từ Attention – Desire- Action
– Thứ nhất: Attention – Bạn cần kêu gọi sự chú ý của khách hàng
– Thứ hai: Interest – Tạo sự hứng thú
– Thứ ba: Desire – Bạn giới thiệu những lợi ích và công dụng mà sản phẩm mang tới cho khách hàng.
– Thứ tư: Action – Đưa ra lời kêu gọi, hành động.
Công thức này tỏ ra ưu việt khi áp dụng vào mặt hàng có giá trị đắt đỏ như xe hơi. Để áp dụng công thức này thành công, đầu tiên bạn phải có tiêu đề thật cuốn hút, gây ấn tượng mạnh khiến khách hàng không thể rời mắt. Cụ thể bạn hãy đưa ra loạt thông tin ưu đãi sock, hình ảnh độc đáo, Font chữ nổi bật…lên đầu chẳng hạn.
Tiếp theo bạn hãy vận dụng những hiểu biết về tệp khách hàng tiềm năng trước đó để nêu lên một số ưu điểm nổi trội về tính năng, công nghệ của mẫu xe. Đồng thời bạn hãy kích thích sự hứng thú của khách bằng cách đưa ra hàng loạt lợi ích khi mua mẫu xe, hoặc những đặc điểm vượt trội mà chỉ có ở dòng xe này.
Sau cùng bạn hãy đưa ra lời kêu gọi khách hàng mua xe bằng cách: Gợi ý họ để lại số điện thoại, điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký…
Lời kết
Bạn thấy đấy, để tạo ra mẫu content ô tô hay tưởng đơn giản mà không hề đâu nhé. Viết content bán ô tô thì hàng trăm người viết được, thế nhưng viết để người dùng cảm thấy hứng thú và không ngại ngần chi tiền thì xem chừng khá nan giải. Không những vậy, để bán được chiếc xe thì content hay vẫn chưa đủ. Ngoài ra bạn còn cần phác thảo một chiến dịch chạy quảng cáo thật chi tiết, bài bản đi kèm.
Tại quangcaooto.com.vn, chúng tôi vừa giúp bạn có được content ô tô hay, lại vừa giúp bạn lên kế hoạch quảng cáo xe phù hợp và hiệu quả nhất. Lý do vì đội ngũ nhân sự tại quangcaooto.com đã có tới hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ô tô ở vai trò quản lý, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, đã tham gia thực chiến hàng trăm dự án quảng cáo xe cho nhiều đại lý lớn nhỏ trên khắp cả nước.
Nói vậy đã đủ khiến bạn thấy hứng thú chưa nào? Hãy liên hệ ngay hotline 0836628882 để được tư vấn nhé.