Muốn chạy quảng cáo facebook ngành ô tô hiệu quả, phải làm gì?

Chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô

Chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô là gì? Có vai trò thế nào? Phải lưu ý gì để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao như kỳ vọng? Những câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết qua bài viết sau đây. Độc giả hãy cùng theo dõi để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.

Định nghĩa chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô

Chạy quảng cáo Facebook là cụm từ vô cùng quen thuộc với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Đây thực chất là một dịch vụ quảng cáo thuộc quyền sở hữu của Facebook.

Quay trở lại chủ đề chính của bài viết, chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô là dạng quảng cáo mà ở đó chúng ta sẽ phải trả phí để hiển thị các mẫu xe/chương trình ưu đãi khi mua xe đến tệp khách hàng tiềm năng. Các gói dịch vụ quảng cáo của Facebook cũng rất đa dạng, thoải mái để người dùng lựa chọn tùy vào nhu cầu, năng lực tài chính của bản thân. 

Tất nhiên dịch vụ Facebook Ads sẽ dành cho tất cả đối tượng khác nhau, miễn là không vi phạm vào các chính sách quảng cáo mà tổ chức này quy định từ đầu. Bên cạnh đó để chạy Facebook Ads ngành ô tô thì người dùng sẽ cần chuẩn bị:

  • Thẻ Visa hoặc Mastercard
  • Tài khoản quảng cáo
  • Fanpage chứa nội dung có liên quan đến ô tô

Chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô có lợi ích gì?

Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất

Chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô là lựa chọn hoàn hảo

Đây chắc chắn là lợi ích đầu tiên mà chúng ta không thể bỏ qua khi nói đến Facebook Ads, với ngành hàng ô tô cũng không ngoại lệ. Dịch vụ này của Facebook sẽ giúp nội dung quảng cáo của bạn hướng đến những người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm, mua sắm mẫu xe hơi yêu thích.

Tất nhiên để đến gần nhất nhóm khách hàng đích thì chúng ta phải biết cách phân loại người dùng với từng phân khúc xe ở các tiêu chí như: Nhóm tuổi, hành vi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, khu vực địa lý…

Không những vậy, việc thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook còn giúp đơn vị kinh doanh xe thu thập được phản hồi từ khách hàng kịp thời, từ đó đưa ra những tư vấn, hỗ trợ nhanh  nhất và hiệu quả nhất.

Tạo hiệu ứng quảng bá thông tin rộng rãi

Theo thống kê thì tại Việt Nam hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất. Chính vì vậy, không khó hiểu khi nói rằng Facebook là nền tảng quảng bá thông tin hiệu quả bậc nhất hiện nay. Nếu nội dung quảng cáo xe của chúng ta chất lượng về nội dung, sắc nét về hình ảnh, đánh trúng tâm lý người dùng thì lượt tương tác có thể đạt cấp số nhân trong khoảng thời gian rất ngắn.

Lý do vì cơ chế hoạt động của Facebook khá hay ho, đó là càng nhiều đối tượng bấm like hay comment, share bài đăng trên fanpage của bạn thì thông tin sẽ tự động hiển thị trên bảng tin của vô số những tài khoản khác. Vậy là bài quảng cáo xe của bạn đã tiếp cận thêm được nhiều người bằng một cách rất tự nhiên phải không nào?

Tiết kiệm kinh phí cho doanh nghiệp

Nếu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô của bạn không hiệu quả, đương nhiên việc chạy ADS lúc này thật sự vô cùng tốn kém. Thế nhưng nếu bạn lựa chọn được một đơn vị quảng cáo online chuyên biệt cho ngành ô tô uy tín, giàu kinh nghiệm, góp phần trực tiếp mang lại nhiều tương tác và ra đơn hàng thì việc quảng cáo lúc này được xem là vô cùng có lãi. Hiện nay, Facebook cũng đang hỗ trợ các doanh nghiệp hai phương thức tính phí như sau:

– CPC: Tức là người dùng chỉ phải trả tiền cho những người đã click quảng cáo của bạn

– CPM: Tức người dùng chỉ phải trả tối thiểu từ 0,03$/1000 lần hiển thị quảng cáo. 

Tất nhiên con số này sẽ có sự thay đổi tùy vào ngân sách mà bạn muốn bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Tăng doanh thu bán xe

Suy cho cùng mục tiêu quan trọng nhất khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô đó là mang về doanh thu. Theo thống kê từ đơn vị chạy quảng cáo online chuyên biệt ngành ô tô – Quangcaooto.com.vn thì nếu thực hiện chiến dịch quảng cáo chất lượng, bạn có thể x2, x3 doanh số trong khoảng thời gian ngắn.

Không những vậy, Facebook hiện đang là kênh mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam tính đến hiện tại. Vậy nên khi quảng cáo xe hơi trên Facebook, chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng ở phạm vi bao quát, từ đó góp phần định vị thương hiệu và mang về doanh thu.

Xem thêm: 3 lưu ý cần nhớ khi đặt target chạy quảng cáo ô tô

Để chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô hiệu quả, phải làm gì?

Xác định phân khúc xe, chọn đúng khách hàng mục tiêu

Muốn chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô hiệu quả, bạn cần phải lưu tâm nhiều vấn đề quan trọng

Bạn hãy tưởng tượng rằng, một người có thu nhập trên 100 triệu/tháng sẽ có tiêu chí lựa chọn xe hơi khác người có thu nhập loanh quanh mốc 20 triệu/tháng. Hoặc những người độc thân sẽ có tiêu chí chọn xe khác với người đã có gia đình. 

Chính vì thế để chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô hiệu quả, đầu tiên bạn cần phải xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu với phân khúc xe mà mình muốn rao bán ra thị trường. Chúng tôi sẽ đưa ra vài ví dụ cụ thể như sau:

– Xét theo độ tuổi:

  • Dưới 30 tuổi: Thường hướng đến những mẫu xe có giá dưới 700 triệu.
  • 30 – 40 tuổi: Thường mua sắm những mẫu xe hơi dưới 2 tỷ
  • Trên 40 tuổi: Thường dành sự quan tâm đến những mẫu xe trên 2 tỷ

– Xét theo khả năng tài chính:

  • Nhóm khách hàng bình dân: Yếu tố quan trọng nhất mà nhóm khách này quan tâm thường là giá cả. Cùng một phân khúc, chất lượng như nhau mà mẫu xe bạn tung ra có giá rẻ hơn thì chắc chắn sẽ gây được thiện cảm lớn.
  • Nhóm khách hàng trung lưu: Lúc này giá cả cũng là yếu tố quan trọng nhưng không phải là nhất. Thay vào đó họ sẽ dành sự quan tâm đến tiện ích.
  • Nhóm khách hàng cao cấp: Yếu tố giá cả với nhóm khách này không còn quan trọng. Họ sẽ ưu tiên chất lượng, công nghệ và sự tiện nghi. Nói chung mẫu xe nào mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất, được trang bị công nghệ tiện nghi hàng đầu nhất thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn.

– Xét theo tình trạng hôn nhân

  • Nhóm khách hàng đã lập gia đình và có con nhỏ: Họ thường quan tâm đến yếu tố an toàn, thoải mái, kích thước rộng rãi, bền.
  • Nhóm khách hàng độc thân: Thường quan tâm đến dòng xe có mẫu mã đẹp, thể hiện gu thẩm mỹ và sở thích riêng.

Nội dung chất lượng, hình ảnh sắc nét

Không phải ngẫu nhiên mà dân tình hay rỉ tai nhau rằng “Content is King”. Điều này có nghĩa là nội dung là vua, là yếu tố vô cùng quan trọng. Nội dung mà bạn đề cập đến trong bài chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô cần phải sáng tạo, câu từ phải có điểm nhấn để có thể đánh trúng tâm lý người mua, khiến họ cảm thấy hứng thú.

Ngoài ra, khâu hình ảnh cũng vô cùng quan trọng. Hình ảnh phải thật sự sắc nét, góc chụp đẹp, làm sao để khách nhìn vào và không thể rời mắt là bạn đã thành công.

Đầu tư ngân sách hợp lý

Hầu hết các chiến dịch chạy quảng cáo ô tô đều tiêu tốn một số tiền không hề nhỏ, từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Chính vì vậy, để không bị “đứt gánh giữa đường”, bạn nhất định phải xác định được khả năng chi trả trong mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng. Để xác định được số tiền này, bạn cần căn cứ vào các yếu tố như: nguồn lực tài chính, quy mô doanh nghiệp, phương thức quảng cáo…

Theo dõi chiến dịch quảng cáo thường xuyên

Việc theo dõi liên tục chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích đánh giá hiệu quả mà nó mang lại, từ đó có những điều chỉnh cụ thể như: Tăng/giảm ngân sách, thay bài quảng cáo mới, thay phương thức quảng cáo khác…

Nếu bạn tự chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô thì việc tự xem lại báo cáo, sự lên xuống của các chỉ số…là khá khó khăn và mất nhiều thời gian, đặc biệt trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm về lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu bạn thuê được một đơn vị quảng cáo online chuyên biệt cho xe hơi thì việc theo dõi chiến dịch sẽ trở nên dễ dàng, có kế hoạch.

Quangcaooto – Đơn vị chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô số 1 Việt Nam

Quangcaooto – Đơn vị quảng cáo chuyên biệt ngành ô tô số 1 Việt Nam

Nhiều người vẫn nói đùa rằng, chạy quảng cáo xe hơi đồng nghĩa với việc đang đốt tiền mỗi giây mỗi phút. Vậy làm thế nào để đốt một đồng và thu về 10 đồng? Câu trả lời đó là hãy lựa chọn ngay quangcaooto.com.vn – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook ads ngành ô tô tốt nhất Việt Nam. 

Có trong tay đội ngũ nhân sự với +10 năm kinh nghiệm, quangcaooto sẽ tư vấn đến từng khách hàng những giải pháp cụ thể và phù hợp nhất, làm sao để vừa tối ưu kinh phí quảng cáo lại vừa giúp khách hàng bán được dòng xe mong muốn.

Lời cuối bài xin cảm ơn độc giả đã dành thời gian theo dõi bài viết. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ, quý vị vui lòng liên hệ đến số hotline 0836 628 882. Mọi tư vấn của chúng tôi luôn nhanh – đúng – đủ, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những vị khách hàng khó tính nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Duy nhất trong tháng 8, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô