TIN TỨC - SỰ KIỆN

Top 5 hình thức quảng cáo ô tô hiệu quả nhất trong năm 2023

Quảng cáo online ô tô hiệu quả

Trong số những phương thức quảng cáo ô tô hiện nay thì đâu mới là lựa chọn chân ái? Khi bắt tay vào quảng cáo online ô tô, chúng ta phải lưu tâm vấn đề gì để tối ưu chi phí và hiệu quả bán hàng được như kỳ vọng? Câu trả lời sẽ được chúng tôi chia sẻ trong khuôn khổ bài phân tích sau đây. Thân mời quý anh/chị cùng tham khảo để biết thêm chi tiết nhé.

Quảng cáo ô tô là gì?

Quảng cáo được hiểu là một hình thức tiếp thị, truyền thông có mất phí hoặc không mất phí. Đối với lĩnh vực kinh doanh ô tô thì việc áp dụng quảng cáo sẽ giúp đưa các dòng xe ô tô cũng như thương hiệu, dịch vụ của hãng xe đến gần hơn với khách hàng.

Về hình thức quảng cáo ô tô miễn phí hiện nay, chúng ta có thể kể đến như đăng tin lên các hội nhóm Facebook, đăng tin miễn phí ở trên các sàn ô tô, đăng tải video lên nền tảng có khả năng Viral như Tiktok.

Về hình thức quảng cáo ô tô trả phí hiện nay, chúng ta có thể kể đến các nền tảng quảng cáo thường được lựa chọn đó là: Zalo, Facebook, Google, Tiktok.

Quảng cáo ô tô có vai trò gì?

Quảng cáo ô tô có vai trò quan trọng với đơn vị sản xuất, kinh doanh, khách hàng và cả xã hội

  • Đối với doanh nghiệp sản xuất ô tô

Với doanh nghiệp sản xuất ô tô thì việc áp dụng các phương thức quảng cáo sẽ được thực hiện sau khi các mẫu xe đã được tung ra thị trường. Hoặc trong một số trường hợp, doanh nghiệp sẽ quảng cáo trước thời điểm tung mẫu xe ra thị trường nhằm “dò đường”, kích thích sự tò mò của người dùng. Lúc này quảng cáo sẽ góp phần hỗ trợ bán hàng, giảm thiểu chi phí phân phối cho doanh nghiệp, phủ sóng thương hiệu đến khách hàng. 

Không những vậy, hoạt động quảng cáo còn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm ô tô đến gần hơn với khách hàng đích và cả những kênh phân phối. Xin lưu ý rằng bên cạnh khách hàng thì kênh phân phối cũng vô cùng quan trọng. Các kênh này cũng được tính là khách hàng, là những người sẽ trực tiếp tiêu thụ sản phẩm, từ đó mang đến doanh thu và lợi nhuận cho chính doanh nghiệp.

  • Đối với các nhà phân phối ô tô

Việc các nhà phân phối thực hiện chiến dịch quảng cáo sẽ giúp cho hoạt động bán hàng trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Mỗi một đơn vị phân phối lại sẽ áp dụng những phương thức quảng cáo khác nhau. Họ có thể quảng bá 1 mẫu xe mới nhất, hoặc hướng đến tất cả mẫu xe mà họ đang phân phối.  Ngoài ra, các nhà phân phối ô tô có thể thông qua quảng cáo để mời khách hàng lái thử, tham gia các sự kiện để chuyển khách hàng từ dạng cold-warm.

Tuy nhiên dù lựa chọn phương thức nào thì quảng cáo vẫn sẽ giúp các nhà phân phối nhận được hàng loạt lợi ích như: Bán sản phẩm nhanh hơn, dễ hơn, tiết kiệm chi phí bán hàng hơn…

  • Đối với khách hàng mua ô tô

Quảng cáo ô tô sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về các mẫu xe yêu thích. Không những vậy, nhờ có quảng cáo mà người dùng có thể so sánh các thương hiệu xe về chất lượng, giá cả…trước khi đưa ra quyết định. 

  • Đối với xã hội

Quảng cáo nói chung và quảng cáo ô tô nói riêng đều có đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của xã hội. Chính hoạt động này đã trực tiếp mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm nghìn lao động thuộc đủ các ngành nghề như: Thiết kế, quay phim, biên kịch, nhiếp ảnh…

Các hình thức quảng cáo ô tô phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo ô tô trên truyền hình

Quảng cáo ô tô trên truyền hình sẽ mang đến nhiều ấn tượng khó quên

Đây là phương thức quảng cáo quá đỗi quen thuộc với phần đông khán giả. Đây cũng là hình thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn, không chỉ riêng đơn vị kinh doanh ô tô. Thông qua quảng cáo truyền hình, sản phẩm ô tô của doanh nghiệp sẽ nhận được sự thu hút cực lớn từ người xem nhờ hiệu ứng sắc nét từ hình ảnh, âm thanh.

Tuy nhiên một hạn chế nhỏ của hình thức quảng cáo ô tô này đó là vấn đề chi phí và thời gian. Để lên được khung giờ vàng đòi hỏi đơn vị phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ, đây sẽ là trở ngại lớn với các doanh nghiệp có năng lực tài chính hạn hẹp. Bên cạnh đó, để tạo ấn tượng và giúp người xem nhớ được sản phẩm của mình thì phải cần một thời gian. Quảng cáo sẽ cần lặp đi lặp lại trong nhiều ngày, nhiều tháng, có như vậy hiệu quả mới như kỳ vọng.

Một vài thương hiệu xe hơi cũng đã không ngại chi ra bộn tiền để lên sóng truyền hình như: Vinfast từng làm TVC với thời lượng 30 giây và xuất hiện trên một số kênh truyền hình hàng đầu thế giới như: CNN Newsroom, CNN Tonight with Don. Toyota hay Audi cũng liên tục xuất hiện trên các khung giờ vàng của VTV…

Quảng cáo ô tô thông qua event, tổ chức sự kiện

Đây là phương thức quảng cáo mà bất kỳ hãng xe ô tô nào cũng lựa chọn khi họ muốn giới thiệu một hay vài dòng xe sắp ra mắt. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến tận tay người dùng. Tuy nhiên để tổ chức được 1 event thành công thì doanh nghiệp lại cần tính toán và trả lời được những câu hỏi như: Nên lựa chọn thời điểm nào? Địa điểm nên tổ chức ở đâu? Nên mời những ai? Thuê người nổi tiếng nào làm mẫu thì phù hợp và tạo hiệu ứng tốt?….

Ngoài ra tại các buổi lễ ra mắt dòng xe mới, doanh nghiệp cũng nên chuẩn bị các bộ quà tặng phù hợp dành cho khách mời, người tham gia triển lãm…Mục đích của việc làm này là để tăng sức nóng cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến tay khách hàng.

Xem thêm: Tìm hiểu +101 hình thức quảng cáo online ô tô hiện nay

Quảng cáo ô tô trên các nền tảng thu phí

Chạy quảng cáo Google Ads ngành ô tô

Quảng cáo Google Ads ngành ô tô là lựa chọn “đáng tiền”

Đây được xem là phương thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng online nhanh nhất. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 90% người dùng sẽ lên Google để tìm kiếm về mẫu xe ô tô mà họ có ý định lựa chọn. Trong số đó có những người đã chọn được mẫu xe ưng ý và muốn tham khảo giá, có những người lại chỉ đơn thuần muốn mua xe và cần được tư vấn cụ thể…

Tuy nhiên dù là mục đích gì thì Google Ads cũng giúp chúng ta đến gần hơn với người dùng thông qua những từ khóa mà họ đang tìm kiếm. Ví dụ như tại thời điểm hiện tại khi khách hàng gõ từ khóa “quảng cáo ngành ô tô” thì trang web quangcaooto sẽ hiển thị đầu tiên chẳng hạn. 

Bên cạnh đó theo đánh giá từ các chuyên gia marketing thì các doanh nghiệp kinh doanh ô tô rất nên đầu tư chạy quảng cáo Google, lí do như sau:

– Chi phí chuyển đổi ra khách hàng tiêu dùng rẻ hơn so với chạy quảng cáo Facebook

– Sử dụng quảng cáo Google giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn (Lý do vì Google tính tiền theo lượt click chuột). Đồng nghĩa với việc chúng ta chỉ mất tiền khi khách hàng click vào quảng cáo, thay vì tính tiền theo lượt hiển thị như Facebook.

– Quảng cáo Google giúp chúng ta có thêm Data để remarketing qua các nền tảng hoặc các chiến dịch chăm sóc khách hàng tiếp theo như: Email Marketing, SMS Marketing, …

Quảng cáo Facebook ads ngành ô tô

Theo thống kê có đến hơn ⅓ dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội Facebook thường xuyên. Chính vì thế, không khó hiểu khi nói rằng quảng cáo facebook cũng là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng nhanh nhất. 

Tuy nhiên để nhắm đến khách hàng mục tiêu thông qua Facebook Ads lại không dễ dàng. Nếu chúng ta thuê một đơn vị thiếu kinh nghiệm thì dễ mất tiền oan bởi các lý do như: Cài đặt tệp khách hàng quá rộng, tiếp cận khách hàng sai độ tuổi, ngành nghề hoặc vị trí địa lí…

SEO – Phương thức quảng cáo ô tô bền vững lâu dài

SEO được đánh giá là phương thức quảng cáo ô tô bền vững mà mọi doanh nghiệp nên theo đuổi

Nếu doanh nghiệp có nhiều thời gian, đủ nhân lực trong khi chưa có sẵn tiền mặt dư dả cho quảng cáo thì SEO chính là phương thức quảng bá sản phẩm nên lựa chọn. SEO được hiểu đơn giản là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó sẽ giúp website của bạn hiển thị top đầu ở trang nhất Google. Hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có thể áp dụng một vài cách thức SEO hiệu quả như

  • Seo Location: Tức là SEO vị trí của doanh nghiệp. Người tiêu dùng có thể tìm thấy showroom, garage của bạn thông qua google map. Hiệu quả của phương pháp SEO này đang ngày càng được chứng minh khi hiện nay, rất nhiều khách hàng có xu hướng mua xe ở những đại lý gần nhà để tiện chăm sóc, bảo dưỡng.
  • SEO video bằng cách đưa lên Youtube và Google: Những video đánh giá xe, review xe…đang rất thịnh hành và luôn mang đến cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Tuy nhiên để SEO video thành công, buộc chúng ta phải đầu tư chất xám và tạo nên những nội dung thật sự chất lượng, hữu ích.
  • SEO bài viết: Các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có thể lựa chọn cách thức quảng cáo này nếu muốn lôi kéo người dùng ghé thăm website. Và đương nhiên để làm được điều đó, các bài viết về chủ đề xe cộ trên website cũng phải thật chính xác, hữu ích, trả lời đúng những nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm.

Ngoài những phương thức quảng cáo ô tô kể trên, chúng ta còn có thể lựa chọn một số cách khác như: In catalog, phát tờ rơi, báo giấy…Nói chung có rất nhiều cách để doanh nghiệp kinh doanh ô tô lựa chọn. Theo quan điểm của chúng tôi thì không có một phương thức quảng cáo nào là tốt nhất, chỉ có phương thức quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất với từng doanh nghiệp mà thôi. 

Nếu như bạn cũng đang muốn tìm kiếm một đơn vị quảng cáo online chuyên biệt dành cho ngành ô tô, muốn sale xe ô tô hiệu quả mà vẫn tối ưu được dòng tiền thì quangcaooto chính là lựa chọn hàng đầu. Với thế mạnh gồm 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ô tô ở vai trò quản lý, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp quảng cáo tốt nhất.

Quý khách hàng hãy liên hệ đến số hotline 083.662.8882 hoặc gửi thư về địa chỉ mail info@quangcaooto.com.vn. Mọi tư vấn luôn nhanh nhất, phù hợp nhất và tối ưu kinh phí nhất.

Author

Dung

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ƯU ĐÃI HẤP DẪN THÁNG 4

Duy nhất trong tháng 04/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô