Tìm hiểu +101 hình thức quảng cáo online ô tô hiện nay

Quảng cáo online ô tô có vai trò quan trọng với doanh nghiệp

Quảng cáo online ô tô chưa bao giờ là dễ dàng nếu không muốn nói là tương đối “khó nhằn”. Tuy nhiên khó không có nghĩa là chúng ta phải bó tay. Chỉ cần áp dụng chiến lược quảng cáo đúng, đủ và phù hợp thì chắc chắn chúng ta vẫn có thể x3, x5 doanh số. Cụ thể là gì đây? Thân mời độc giả hãy cùng khám phá câu trả lời thông qua bài phân tích sau đây nhé.

Quảng cáo online ngành ô tô là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì quảng cáo online ô tô chính là việc sử dụng các nền tảng trực tuyến như: Facebook, Youtube, Google, Zalo, Tik Tok…để quảng bá và giới thiệu ô tô trên đó. Mục tiêu cuối cùng của hành động này là nhằm tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, từ đó “ra đơn” và mang về doanh thu. 

Hình thức quảng cáo ô tô trực tuyến có thể miễn phí hoặc mất phí. Theo đánh giá từ các chuyên gia marketing hàng đầu hiện nay thì để đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta nên kết hợp nhuần nhuyễn cả 2 hình thức này.

Quảng cáo online ô tô có thật sự cần thiết?

Quảng cáo online ô tô có vai trò quan trọng trong việc định hình thương hiệu, mang về doanh thu

Việc quảng cáo ô tô trực tuyến là vô cùng cần thiết. Lý do vì sao?

  • Thứ nhất: Bạn muốn bán ô tô nhưng lại không quảng bá sản phẩm đến khách hàng thì họ sẽ không biết mua ở đâu? mua thế nào?.
  • Thứ hai: Khách hàng mua ô tô hầu hết đều có mức thu nhập tương đối cao. Họ cũng là đối tượng thường xuyên sử dụng internet và hay di chuyển. Vậy nếu muốn tiếp cận họ một cách nhanh nhất, bạn chỉ có thể quảng cáo online.
  • Thứ ba: Thời đại công nghệ 5.0 đồng nghĩa với việc internet đã phủ sóng mọi nhà. Những người có nhu cầu mua ô tô cũng sẽ lên mạng để tham khảo thông tin trước khi “xuống tiền”. Vậy lúc này, nếu bạn lựa chọn quảng cáo online trên các nền tảng trực tuyến cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp cận được khách hàng tiềm năng rồi đấy.

Các hình thức quảng cáo trực tuyến ô tô hiện nay

Quảng cáo online xe hơi miễn phí

Phương thức quảng cáo online ô tô này để nói dễ cũng đúng, mà nói khó cũng chẳng sai. Quảng cáo mà không mất tiền thì ai chẳng ham. Thế nhưng nó đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì, tốn nhiều thời gian công sức, đặc biệt phải cung cấp những nội dung hữu ích cho tệp khách hàng tiềm năng.

Tất cả những việc làm trên đều hướng đến một mục tiêu đó là hi vọng một ngày nào đó khách hàng sẽ nhớ đến bạn và chủ động gọi cho bạn để được tư vấn. Một số cách quảng bá ô tô không mất chi phí mà bạn có thể tham khảo là:

  • Tham gia vào các cộng đồng ô tô trên nền tảng Zalo, Facebook để cùng nhau thảo luận, chia sẻ thông tin. Một số group chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Otofun (Facebook), CLB gara ôtô Việt Nam (Facebook), chợ ô tô Việt (Facebook)…
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín trên các nền tảng Social như: Zalo, Instagram, Twitter, Facebook, Tiktok…
  • Nếu có khả năng bạn có thể tự xây dựng một cộng đồng chuyên về ô tô. Tại đây bạn sẽ tiến hành mời gọi người tham gia, cùng với đó là đăng tải những nội dung hữu ích như: Kinh nghiệm lái xe ngày lễ, kinh nghiệm chọn mua xe mới/xe dùng rồi…nhằm tăng tương tác, lôi kéo được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo online ngành ô tô mất phí

Hình thức quảng cáo có trả phí này thực sự mang đến nhiều cái lợi, cụ thể như sau:

  • Giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh, chính xác, mọi nơi, mọi lúc.
  • Giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức một cách đáng kể. Thay vì phải bận tâm lên kế hoạch, phân bổ nhân sự, theo dõi kết quả thì giờ đây mọi thứ đã có đơn vị quảng cáo lo. Bạn có thể dành thời gian cho những công việc quan trọng khác.
  •  Đặc biệt, hiện nay có khá nhiều hình thức quảng cáo ô tô mất phí để chúng ta lựa chọn. Cụ thể là gì xin mời độc giả cùng tham khảo phần sau bài viết để biết thêm chi tiết nhé.

Các hình thức quảng cáo online ô tô trả phí hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Google Ads ngành ô tô 

Chạy Google Ads là lựa chọn thông minh cho bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh xe hơi nào

Google Ads chính là chương trình quảng cáo trực tuyến thuộc quyền sở hữu của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể quảng bá doanh nghiệp, bán sản phẩm/dịch vụ, tăng lượng truy cập website…Đối với riêng mặt hàng ô tô thì việc chạy quảng cáo Google Ads có những ưu, nhược điểm như sau:

– Ưu điểm

  • Quảng cáo Google Ads là phương thức tìm kiếm khách hàng online nhanh nhất hiện nay. Nó cho phép chúng ta bám sát khách hàng tiềm năng thông qua những từ khóa mà họ tìm kiếm một cách nhanh chóng và chính xác.
  •  Quảng cáo Google Ads cũng có nhiều hình thức cho người dùng lựa chọn như: Google Search, Google GDN…Tuy nhiên phương thức hiệu quả nhất phải nhắc đến chính là Google Search (Quảng cáo tìm kiếm).
  • Quảng cáo cũng có thể thay đổi linh hoạt nhờ vào tính năng thiết lập ngân sách quảng cáo. (Bạn có thể tăng ngân sách quảng cáo khi muốn tăng doanh thu, có thể giảm ngân sách khi đã đạt kế hoạch, có thể dừng chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu).
  • Chạy quảng cáo Google Ads ngành ô tô còn có ưu điểm là khả năng đo lường hiệu quả rất chính xác. Nó cho phép chúng ta kiểm soát được chiến dịch thông qua các con số, thông tin như: Tỷ lệ click chuột, tỉ lệ chuyển đổi…

– Nhược điểm

  • Để có thể quảng cáo Google Ads, bắt buộc bạn phải có website. Lưu ý website càng thân thiện thì quảng cáo càng đạt hiệu quả cao, tỉ lệ chuyển đổi theo đó cũng gia tăng đáng kể.
  • Hình thức này không phù hợp để quảng cáo những sản phẩm hay dịch vụ mới, chưa xuất hiện bao giờ. Tuy nhiên với ngành ô tô thì nhược điểm này không đáng lo ngại. Lý do bởi các thương hiệu ô tô trên thị trường hiện nay gần như đã khá quen thuộc với khách hàng.

– Cần chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo Google Ads ngành ô tô

  • Thẻ VISA trả trước (Có tiền)
  • Website chứa nội dung liên quan đến ô tô
  • Có tài khoản Google Ads, liên kết thẻ
  • Bộ từ khóa hướng đến tệp khách hàng tiềm năng
  • Setup tài khoản và chạy

Quảng cáo Facebook ads ngành ô tô

Chạy quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô luôn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Facebook ads chính là dịch vụ quảng cáo do Facebook phát hành. Dạng quảng cáo này có mất phí, đồng thời sẽ giúp hiển thị những sản phẩm/ưu đãi/chương trình khuyến mại mà bạn đang muốn cung cấp đến người dùng. Đối với riêng ngành ô tô thì việc lựa chọn quảng cáo Facebook Ads sẽ có những ưu/nhược điểm như sau:

– Ưu điểm

  • Có thể lựa chọn đối tượng khách hàng tùy thuộc vào tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, ngôn ngữ, giáo dục, tình trạng quan hệ…Nói chung luôn có sự tùy chỉnh cao.
  • Thời gian tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng rất nhanh chóng. Ngay khi chiến dịch khởi chạy là chúng ta đã có thể tiếp cận được hàng nghìn người dùng.
  • Quảng cáo Facebook ads ngành ô tô cũng giúp chúng ta kiểm soát được mức chi phí bỏ ra. Không những vậy nếu chúng ta chạy hiệu quả thì còn giúp tiết kiệm chi phí khá nhiều so với hình thức quảng cáo Google Ads (Hình thức này đòi hỏi khách hàng phải đặt giá thầu cao nhằm cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác).
  • Có nhiều hình thức quảng cáo để bạn lựa chọn như: Quảng bá hình ảnh, Video, trình chiếu, bộ sưu tập, trải nghiệm tức thì.

– Nhược điểm

  • Số liệu thống kê đôi khi không chính xác.
  • Chính sách quảng cáo ngày càng bị Facebook thắt chặt. Vậy nên nếu chúng ta vi phạm tiêu chuẩn mà họ đề ra thì sẽ bị khóa tài khoản quảng cáo mà không được thông báo trước.
  • Cạnh tranh gay gắt và tốn khá nhiều chi phí cho tổng thể chiến dịch.

– Cần chuẩn bị những gì để có thể chạy quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô

  • Thẻ Visa hoặc Mastercard
  • Tài khoản quảng cáo
  • Fanpage có chứa nội dung liên quan đến ô tô

Xem thêm: Top 5 hình thức quảng cáo ô tô hiệu quả nhất trong năm 2023

Một số hình thức quảng cáo online ô tô trả phí khác

Quảng cáo online xe hơi thông qua nền tảng Zalo là lựa chọn khả thi

– Quảng cáo online ô tô thông qua Zalo: Theo thống kê số lượng người dùng Zalo đang có xu hướng tăng. Chính vì thế việc quảng bá online ô tô trên nền tảng này được đánh giá là khá hiệu quả. Thậm chí việc tạo quảng cáo Zalo còn đơn giản hơn Google Ads hay Facebook Ads khá nhiều.

– Quảng cáo ô tô thông qua Tik Tok Ads: Theo thống kê thì nền tảng Tik Tok đã thu về xấp xỉ hơn 40 triệu lượt tải/năm trên App Store. Chính vì thế, việc quảng cáo online ô tô trên Tik Tok cũng là lựa chọn rất đáng để tham khảo. Tuy nhiên có một lưu ý đó là Tik Tok Ads chỉ cho phép chúng ta đăng các video với thời lượng 15 giây ngắn ngủi mà thôi. Hơn nữa người dùng Tik Tok chủ yếu là giới trẻ, học sinh, sinh viên, vậy nên việc quảng bá ô tô – Sản phẩm có giá thành đắt đỏ tại nền tảng này dường như không khả thi lắm.

Kết luận

Việc áp dụng chiến lược quảng cáo online ô tô phù hợp sẽ là tiền đề để chúng ta thúc đẩy doanh số. Thế nhưng để lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên biệt dành cho ngành ô tô thì cũng không đơn giản chút nào. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm kiếm đơn vị uy tín nhất, hãy thử đến với quangcaooto nhé. 

Với thế mạnh 10 năm kinh nghiệm làm trong ngành ô tô, cùng với đó là 5 năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, quangcaooto cam kết sẽ mang đến cho khách hàng chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất, hiệu quả nhất. Hotline 0836628882 vẫn luôn chờ đợi những cuộc gọi từ phía quý khách hàng gần xa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Duy nhất trong tháng 01/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô