3 bước đơn giản tạo nên bài viết quảng cáo xe ô tô chất lừ

Bài viết quảng cáo xe ô tô hay

Một đơn vị muốn kinh doanh ô tô thành công chắc chắn phải có được các điều kiện cần và đủ. Một trong số những điều kiện quan trọng nhất phải kể đến là bài quảng cáo chất lượng. Vậy làm thế nào để có được bài viết quảng cáo xe ô tô thu hút và khiến khách hàng “chi tiền”? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, mời độc giả nói chung và anh chị em trong nghề sale ô tô nói riêng cùng tham khảo để biết thêm chi tiết.

Định nghĩa về bài viết quảng cáo xe ô tô

Hiểu một cách đơn giản thì bài viết quảng cáo xe hơi chính là dạng bài có sử dụng những thông điệp, hình ảnh và thông tin nổi bật của mẫu xe nhằm mục đích định vị thương hiệu, giúp khách hàng có ấn tượng tốt về mẫu/dòng xe mà doanh nghiệp đang muốn cung ứng ra thị trường.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy khá nhiều người hiện nay đang nhầm lẫn giữa bài PR ô tô và bài quảng cáo ô tô. Vậy thực hư thế nào? Bản chất của bài viết quảng bá xe hơi đã được chúng tôi nêu ở phía trên. Còn đối với bài viết PR thì bản chất lại hoàn toàn khác. Bài PR ô tô chính là dạng bài đem lại full lợi ích cho người đọc. Thông qua bài PR mà người đọc sẽ nắm được một số thông tin như: Tên mẫu xe, ưu nhược điểm của mẫu xe, cách sử dụng…

Như vậy tùy vào mục đích, nguồn lực và cách thức kinh doanh ô tô mà đơn vị sẽ lựa chọn dạng bài phù hợp nhất. Tất nhiên mục tiêu cuối cùng vẫn là quảng bá, phủ sóng thương hiệu và dễ dàng khiến khách hàng rút hầu bao.

Các bước tạo nên bài viết quảng cáo xe ô tô hiệu quả

Nắm rõ phân khúc xe và thể hiện vào bài viết

Muốn tạo nên bài viết quảng cáo xe ô tô hiệu quả, bạn phải nắm hiểu được phân khúc xe hiện tại nằm ở đâu

Phân khúc xe hơi được hiểu là tập hợp những khách hàng có chung mục tiêu, chung mong muốn sở hữu một dòng/ nhóm ô tô nào đó có những đặc điểm tương đối giống nhau về giá thành, kiểu dáng, tiện ích, kích thước xe…

Trước khi tạo bài viết quảng cáo xe ô tô, bạn phải nắm chắc được dòng xe mình đang muốn bán sẽ phù hợp với phân khúc khách hàng nào, từ đó mới định hướng được cần viết gì? Viết như thế nào? Chúng tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ như sau:

– Bạn muốn bán mẫu xe thuộc phân khúc hạng A: Đây là những dòng xe mini, xe dành cho gia đình cỡ nhỏ, kích thước dài x rộng thường dưới 3600mm x 1600mm, giá thành dao động trên dưới 500 triệu. Đối tượng khách hàng hướng đến là chị em phụ nữ, gia đình trẻ hoặc những người độc thân với khả năng tài chính eo hẹp. Vậy lúc này bài viết quảng cáo cần thân thiện, giọng văn gần gũi, không dùng quá nhiều từ ngữ chuyên môn khó hiểu…

– Bạn muốn bán mẫu xe thuộc phân khúc hạng B: Đây là những dòng xe hơi nhỏ với kích thước dài x rộng tầm 3700mm đến 4000mm, phù hợp với khách hàng từ 25 đến 40 tuổi, yêu thích sự trẻ trung hiện đại. Vậy bài viết quảng cáo lúc này sẽ cần hướng đến sự năng động, tươi mới, kích thích sự tò mò.

– Bạn muốn bán mẫu xe thuộc phân khúc hạng C: Đây là những mẫu xe hơi bình dân gồm 4 đến 5 chỗ ngồi, rất phù hợp với những khách hàng từ 30 – 45 tuổi hoặc các doanh nhân trẻ tuổi…Lúc này bài viết quảng cáo cần hướng đến sự sang trọng, lịch thiệp và có điểm nhấn.

– Bạn muốn bán mẫu xe thuộc phân khúc hạng S: Đây là dòng xe thể thao có kiểu dáng Coupe mui trần. Dòng xe này thường được xếp hạng siêu sang, phù hợp với những khách hàng nam giới đam mê tốc độ, có tài chính tốt, độ tuổi dao động từ 30 đến 40. Lúc này nội dung trong bài viết quảng cáo xe ô tô cần sử dụng những ngôn từ trang trọng, ngắn gọn, thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ.

Ngoài ra còn rất nhiều phân khúc xe khác để bạn tham khảo như D, E, F, S, M, J, Xe bán tải…Mỗi một phân khúc lại phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn để có thể xác định chính xác “khách hàng đích”, hãy liên hệ ngay với quangcaooto.com theo số hotline 083 662 8882 nhé.

Xác định nền tảng đăng bài viết quảng cáo xe hơi

Sau khi đã xác định được phân khúc khách hàng và văn phong bài viết phù hợp nhất, chúng ta nên lưu ý đến kênh sẽ đăng tải bài quảng cáo. Mục đích nhằm giúp chúng ta có những sự điều chỉnh bên lề phù hợp.

– Nếu đăng tải bài quảng cáo ô tô trên Facebook: Không nên quá dài, chú trọng hình ảnh sắc nét. Tuy nhiên vẫn có những người thích bài viết có nội dung dài. Vậy nên tốt hơn cả bạn nên thử nghiệm cả 2 để chọn ra phương án tốt nhất.

– Nếu đăng tải bài quảng cáo xe hơi trên website: Độ dài bài viết nên từ 1000 đến 2000 từ. Hình ảnh đi kèm được phân bổ hợp lý, có sự liên quan đến nội dung.

Tối ưu bài viết nhằm tiếp cận nhiều khách hàng

Bài viết càng tối ưu thì tỉ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng càng cao

Có một sự thật đó là không phải cứ viết bài hay là sẽ được nhiều người biết đến. Chính vì thế, nếu đã chuẩn bị được content chuẩn thì bạn hãy tiếp tục tối ưu nó để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhé. Một số cách tối ưu hay ho để các bạn có thể tham khảo là:

– Chia sẻ bài viết đến các group có liên quan như: OtoFun, hội sale ô tô, bán xe không khó…

 – Kêu gọi mọi người ấn Like hoặc theo dõi bài viết quảng cáo xe ô tô

– Đầu tư kinh phí chạy quảng cáo nhằm rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng tiềm năng.

– Kêu gọi người thân chia sẻ bài để tăng tính hiển thị

Lưu ý khi viết bài quảng cáo xe ô tô 

Nếu chịu khó dạo quanh một vòng internet, hẳn nhiên bạn sẽ bắt gặp vô vàn những công thức viết content quảng cáo xe hơi được gắn với những cụm từ như “Hiệu quả nhất”, “Đỉnh nhất”, “Ra đơn nhanh nhất”… Tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi, không có một công thức nào là tối ưu nhất. Thay vì áp dụng theo khuôn mẫu, chúng ta cần dành thời gian hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng, từ đó mới dần tạo ra những content hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên dù viết thế nào thì chúng ta vẫn không được bỏ qua một số vấn đề trọng tâm mà bất kỳ bài viết quảng quảng cáo xe ô tô nào cũng nên có. Ngay sau đây, quangcaooto.com sẽ chỉ ra một vài lưu ý giúp tạo nên bài viết quảng cáo xe hơi viral, tỷ lệ chuyển đổi cao, dễ ra đơn sau một thời gian.

Nhấn mạnh thương hiệu ngay từ đầu

Xe hơi là mặt hàng đặc thù và có giá trị cao, thay vì giới thiệu chung chung thì chúng ta nên tạo content giúp khách hàng nắm được tên thương hiệu xe ngay ở những dòng đầu tiên. Việc làm này sẽ giúp khách hàng biết được thông tin cơ bản của mẫu xe một cách nhanh nhất, đúng nhất chứ không bị lan man.

Đừng bỏ qua điểm ưu việt nhất của mẫu xe

Đừng bỏ qua những điểm nổi bật của mẫu xe hơi khi viết bài quảng cáo bạn nhé

Sẽ thật đáng tiếc nếu chúng ta hoàn thành bài viết quảng cáo xe ô tô mà không đúng trọng tâm. Việc bạn liệt kê một dãy những đặc điểm, thông tin chung của mẫu xe dường như không được đánh giá cao lắm. Thay vào đó, bạn hãy dành phần lớn bài viết để nói về những ưu điểm vượt trội nhất của mẫu xe, những thế mạnh mà các dòng xe cùng phân khúc không có được. Bạn càng nói lên được những lợi ích “có một không hai” của mẫu xe thì càng dễ khiến khách hàng rút hầu bao.

Hình ảnh luôn sắc nét

Hình ảnh là một trong số những yếu tố quan trọng giúp bài viết quảng cáo xe ô tô thu hút được sự chú ý của khách hàng. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh đó là: Phải có sự liên quan đến nội dung, độ phân giải cao và thật sắc nét. Ngoài ra nếu bạn viết bài quảng cáo để đăng lên website thì nhớ tối ưu hình ảnh (Kích thước, tên…) trước khi đăng lên nhằm tránh ảnh hưởng đến thứ hạng và tốc độ tải của trang web nhé.

Kêu gọi hành động một cách thông minh

Để bán được một chiếc xe hơi sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc bán những sản phẩm tiêu dùng thông thường. Chính vì thế để bài viết quảng cáo xe thuyết phục được khách hàng thì chúng ta cần kêu gọi hành động một cách tinh tế, thông minh. Bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau để nâng cao tỉ lệ khách hàng liên hệ như:

– Sử dụng một số câu kêu gọi hành động như “Liên hệ ngay đại lý XXX theo số hotline”, “Inbox để được báo giá”, “Để lại thông tin và chúng tôi sẽ liên hệ”…

– Nêu ra một số ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn…của dòng xe

Không được phép sai lỗi chính tả

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đây lại chính là điều mà nhiều bạn đang chủ quan. Sẽ thật đáng tiếc nếu nội dung bài viết hay, mạch lạc mà bị sai chính tả phải không nào? Đặc biệt với mặt hàng tạm gọi là xa xỉ như xe hơi mà chúng ta lại để bài viết quảng cáo sai chính tả thì thật đáng trách. 

Những lỗi này sẽ khiến khách hàng khó chịu, giảm mức độ yêu thích, nghi ngờ về uy tín và chất lượng mẫu xe…Chính vì vậy, bạn hãy luôn dành thời gian đọc lại toàn bộ bài viết, soát lỗi thật cẩn trọng trước khi xuất bản lên các nền tảng nhé. 

Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo nên bài viết quảng cáo xe ô tô hiệu quả. Tất nhiên bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, thay vì áp dụng máy móc thì tốt hơn hết bạn chỉ nên tham khảo để tìm ra điểm phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Hoặc nếu bạn muốn tìm kiếm một giải pháp quảng cáo ô tô nhanh nhất, hãy nhanh tay gọi đến số hotline 083 662 8882 hoặc gửi thư vào địa chỉ info@quangcaooto.com.vn nhé.

Với thế mạnh 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Ô Tô ở vai trò quản lý, cùng với đó là 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, quangcaooto.com.vn cam kết sẽ mang đến chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất, phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ƯU ĐÃI TRONG THÁNG 2

Duy nhất trong tháng 8, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô