Thiết kế Website ngành ô tô

Với kinh nghiệm trong việc thiết kế Website ngành Ô Tô. Quangcaooto.com.vn có thể thiết kế cho bạn một Website Ô Tô chuẩn SEO, tối ưu tốc độ tải trang và có nhiều tính năng liên hệ trực tiếp với khách hàng và có thể chạy Google Ads để tạo ra chuyển đổi tốt.

Đối tác của Google

Quangcaooto.com.vn hiện tại là Đối tác của Google trong lĩnh vực Google Ads, vì vậy, các Website của Quangcaooto.com.vn thiết kế sẽ thỏa mãn được các yêu cầu để chạy chiến dịch Google Ads một cách tối ưu hiệu quả

Chi phí hợp lý

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Google Ads, chúng tôi đã thiết kế nhiều Website ngành ô tô phục vụ cho các Campaign của các đại lý, chúng tôi sẽ thiết kế các Website ngành ô tô với chi phí hợp lý, đúng nhu cầu của anh em Sale ô tô

Thiết kế chuẩn SEO

Ngoài phục vụ cho việc chạy Google Ads, website ngành ô tô của Quangcaooto.com.vn thiết kế đáp ứng các yêu cầu của Google về SEO, giúp thu hút khách hàng tự nhiên từ nguồn Google Search dễ dàng và xuất hiện thường xuyên trên Google ở các cụm từ khóa

Tùy biến theo cách của bạn

Dễ dàng tùy biến Website theo giao diện bạn mong muốn chỉ với một click, với người không biết gì về Website cũng có thể chỉnh sửa dễ dàng là tiêu chí thiết kế Website của chúng tôi

TẠI SAO ANH EM SALE Ô TÔ CẦN

WEBSITE

Hiện nay, có nhiều cách để tiếp cận khách hàng mua xe nhưng Google luôn là kênh hiệu quả nhất khi xuất hiện lúc khách hàng tìm kiếm về thông tin dòng xe. Chính vì điều này, anh em sale ô tô cần thiết kế website ô tô một cách chuyên nghiệp, dễ nhìn để thu hút lượng khách hàng trên Google này.

Bạn muốn thiết kế website bán ô tô cho chi nhánh, cho cá nhân hoặc cho công ty cần phải đọc qua bài viết này, để hiểu hết những điểm tối thiểu cần phải có khi xây dựng website bán xe hơi và có cơ sở để lựa chọn hình thức thiết kế Website ngành ô tô cho phù hợp.

1. Nhu cầu thiết kế website của bạn là gì?

Việc xác định rõ nhu cầu thiết kế Website của bạn để chúng tôi có thể tối ưu Website đó rất quan trọng.

thiết kế website bán ô tô

Nhu cầu ảnh hưởng đến thông tin chi tiết mà bạn sẽ dùng để trao đổi với đơn vị thiết kế website, nếu xác định sai nhu cầu thì sau khi hoàn thành website sẽ khó khăn cho team marketing thực hiện các bước tiếp theo, và đau khổ hơn (và cũng rất nhiều người rơi vào trường hợp này) là nhận được cái lắc đầu của team marketing bởi website cần phải tối ưu lại nhiều thứ trước khi thực hiện các chiến dịch marketing. 

Điểm thứ 2 bạn cần phải xác định là website dùng để: 

thiết kế website bán ô tô

Xác định xong 2 yếu tố này, bạn hãy xem tiếp bên dưới để xác định khối chức năng phù hợp và tối cần thiết. 

2. Chức năng tối thiểu phải có trên website bán xe ô tô

Theo mô tả phía trên, tạm xếp thành 3 loại website chính: tin tức – giới thiệu – tư vấn, bán hàng và sự kiện. 

2.1. Thông tin

Theo đúng như tên gọi, website bán ô tô chỉ show thông tin sẽ cần các chức năng chính liên quan đến việc tối ưu việc hiển thị thông tin. 

Trang chủ có các section như thế nào để hiển thị các phần quan trọng nhất mà bạn muốn người đọc nắm bắt ngay trên trang chủ. 

Nội dung nào thường được hiển thị trên trang chủ với website giới thiệu?

  • Giới thiệu ngắn gọn thương hiệu: về doanh nghiệp, về lịch sử hình thành và phát triển, về các hoạt động, …
  • Các con số ấn tượng: số năm, số xe, số khách hàng, số chi nhánh, …
  • Giới thiệu dòng xe nổi bật, dòng xe bán chạy, … dưới slide hình ảnh hoặc video
  • Thế mạnh và đối tượng khách hàng
  • Khách hàng nói gì về thương hiệu này
  • Thông tin cập nhật về các hoạt động, các bước phát triển của doanh nghiệp
  • Thông tin liên hệ 
  • Hệ thống chi nhánh và địa chỉ

Cơ bản là chúng ta có thể thay đổi các section trên hoặc thêm các section mà chúng ta cho đó là thông tin quan trọng lên. Việc hiển thị và bố trí sẽ do các designer thực hiện và bạn chỉ cần kiểm duyệt xem đã phù hợp và đúng với nhận diện thương hiệu của mình hay chưa. 

Nội dung nào thường được hiển thị trên trang chủ với website tin tức?

  • Website cập nhật bản tin về xe thì đơn giản hơn, trang chủ sẽ thể hiện các tin hot nhất, tin quan trọng mà bạn muốn người đọc nhìn thấy đầu tiên, các video nổi bật và hình ảnh xe mới nhất. 
  • Nếu bạn có nhiều mục để chia các nhóm tin tức thì hiển thị mỗi nhóm những bài viết mới nhất, hot nhất hoặc có lượt xem nhiều nhất. Website bản tin thì việc cần là người đọc phải ở lại trang càng lâu càng tốt, để update nội dung mà bạn đã cung cấp, vậy cần phải thiết kế flow thế nào để dẫn dắt người đọc ở lại lâu nhất và đọc được nhiều nội dung nhất có thể. 

Nội dung nào thường được hiển thị trên trang chủ với website tư vấn?

  • Đảm bảo với người đọc là họ đã vào đúng trang web uy tín và họ sẽ nhận được phản hồi nhanh nhất về thắc mắc của họ chính là thành công với website tư vấn ô tô. 
  • Các form đặt câu hỏi, liên hệ, các hộp chat và nút gọi ngay phải được bố trí ngay tầm nhìn của người đọc, càng thu hút càng dễ nhận được thông tin từ người đọc. 
  • Bên cạnh đó, thông tin giới thiệu bạn – chuyên viên tư vấn, phải được hiển thị một cách: đáng tin cậy, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Bạn cần những dòng giới thiệu hay ho nhất, những tấm hình pro nhất của bản thân, những bằng khen, bằng cấp nếu có, và những video giới thiệu hoặc chỉ ra các hoạt động của bạn trong ngành. Việc thiết kế những phần lăng xê bạn cũng cần phải được làm nổi bật và thu hút cảm tình nhất. Cái nhìn đầu tiên luôn quan trọng với bạn khi bán sản phẩm đắt tiền qua website. 

2.2. Bán hàng

Website bán hàng ở đây lại là 1 định nghĩa khác với website bán 1 hộp cà phê hay 1 chiếc áo. Để bán ô tô, cách để bạn có được nhiều lead (khách hàng tiềm năng) chất lượng thì website phải thể hiện:

  • Mức độ mới mẻ, hiện đại và đồng điệu với cá tính của thương hiệu xe bạn bán. Mỗi một thương hiệu đều có cá tính khác nhau. Toyota là nhắc đến tính an toàn và tin cậy. Doanh nhân thành đạt là cụm từ gắn liền với BMW. Tốc độ là cụm từ dành cho Ferrari. Mỗi hãng xe đều có những nét rất riêng và bạn phải làm thế nào để truyền tải được tinh thần đó vào website của mình, để đối tượng phù hợp sẽ ở lại và bị quyến rũ bởi những nội dung mà bạn cung cấp. 
  • Hình ảnh và thông số kỹ thuật. Người mua xe sẽ đọc rất nhiều thông tin về xe, họ cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng, đặc biệt với những người mua xe lần đầu tiên. Nội dung càng phong phú, thông số càng chi tiết, hình ảnh từng phần càng sắc nét, càng dễ được chú ý. Việc thể hiện những phần này trên website là việc có thể nói là quan trọng nhất khi thiết kế website bán ô tô
  • Thường website bán ô tô không cần chức năng giỏ hàng mặc dù cũng là website bán hàng. Thay vào đó, chức năng: báo giá và chức năng update thông tin về chiếc xe mới là cần thiết hơn. Ở Việt Nam, không phải lúc nào cũng có chiếc xe bạn cần, là người mua hàng, bạn cần phải theo dõi và nhận được thông tin chiếc xe bạn hứng thú và cân nhắc mua. Vậy làm sao để 2 chức năng này thuận tiện và đơn giản nhất cho người dùng mới là vấn đề bạn cần đặt ra. 
  • Tin tức cũng là một phần không thể thiếu trong website bán hàng này. Hơn nhau là tin tức nội bộ và các tin tức liên quan đến biến động thị trường cung cầu hay thị hiếu ô tô. 

2.3. Sự kiện

Thường thì khi chạy một sự kiện, bạn sẽ cần một landingpage hơn là thiết kế 1 website đầy đủ. Hoặc bạn đã có 1 website, bạn dùng sub-domain và thiết kế 1 landingpage để chạy riêng cho sự kiện đó là được. 

Với 1 landingpage, các phần cần có là:

  • Đây là sự kiện gì: Ra mắt dòng xe mới, khai trương chi nhánh mới, chương trình khuyến mãi duy nhất trong năm, …
  • Thông tin chi tiết nhất về sự kiện: diễn ra ở đâu, trong thời gian bao lâu, các hoạt động chính trong sự kiện, ai sẽ tham dự, có điều gì đặc biệt so với các sự kiện khác, …
  • Hình ảnh về sự kiện
  • Các form thu thập thông tin
  • Cách thức liên hệ

Với 3 phần thông tin trên về phân loại website ô tô thì bạn có thể sáng tạo ra riêng 1 danh sách cho website của mình, có thể thêm phần này và bớt phần kia nếu bạn thấy cần thiết. Và đọc thêm về xu hướng dưới đây để hiểu rõ hơn về ngành. Website khi thiết kế, nếu biết về xu hướng, có thể sử dụng 5 năm hơn, còn nếu không update mà chỉ tìm các website của đối thủ hiện tại, thì website của bạn sẽ sớm lạc hậu, vì những website hiện tại thường đi theo lối truyền thống. Thay vì tham khảo các website cũ, hay đọc các xu hướng, để đón đầu và chuẩn bị trở thành hình mẫu để các bên khác phải tham khảo ngược lại. 

4. Quy trình thiết kế website 

  • Bước 1: Viết ra được yêu cầu và mong muốn chính xác của bạn. Càng chi tiết càng dễ đạt được mong muốn. 
  • Bước 2: Tìm đơn vị thiết kế website và so sánh các offer họ đưa cho bạn. Hỏi lại khi có thắc mắc. Càng làm rõ từ ban đầu càng dễ nhận được website phù hợp. 
  • Bước 3: Chọn đơn vị thiết kế website. Thực hiện các thủ tục hành chính như hợp đồng, hoá đơn, chuyển khoản, … 
  • Bước 4: Đơn vị thiết kế vẽ sitemap, wireframe, các option trang chủ và bạn trao đổi để thống nhất phương án. 
  • Bước 5: Designer thiết kế tất cả các trang, có mô tả chi tiết các hiệu ứng và flow của từng trang đến các phần trong trang và đến các trang khác. Bạn sẽ tham gia vào để góp ý hoàn thiện. Nên nhớ là bạn phải hiểu rõ cách website vận hành như thế nào ngay từ design, vì sau đó, muốn thay đổi sẽ khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn. Ở đây cũng sẽ là phần hay gây tranh cãi nhất vì góc nhìn của bạn và designer có thể khác nhau, và sự hiểu cũng khác nhau, nên website hoàn thiện lại không giống ý của bạn. Hãy trao đổi thật kỹ ở phần này. 
  • Bước 6: Team developer sẽ bắt đầu code giao diện và khối chức năng mà bạn đã đồng ý ở phần design. 
  • Bước 7: Import dữ liệu: nội dung, hình ảnh, video, … Bạn cần cung cấp các thông tin này ngay khi ký hợp đồng. Một số bên sẽ viết nội dung sau khi bạn cung cấp thông tin thô (tuỳ vào hợp đồng và thoả thuận ban đầu), hoặc nếu bạn đã có nội dung chính thức, thì hãy đưa cho đơn vị thiết kế, họ sẽ nhập vào website giúp bạn. 
  • Bước 8: Testing. Bước kiểm tra lỗi trên website: các giao diện và hiệu ứng trên các trình duyệt khác nhau và các thiết bị khác nhau. Đảm bảo chúng hiển thị đẹp và hiệu ứng đúng. Kiểm tra các chức năng: gửi email có vào dashboard hay không, có đúng số điện thoại cần liên hệ, có đúng khung chat của bạn, có quản trị được admin, … Kiểm tra tốc độ của website và nội dung có đúng hết chưa. Có một danh sách các phần cần check và test, sau khi hoàn thiện danh sách đó, website của bạn sẽ được bàn giao. 
  • Bước 9: Bàn giao. Bạn nhận được website chính thức trên domain chính, hướng dẫn sử dụng website, thông tin đăng nhập admin và gói bảo hành sau khi nhận website. 
  • Bước 10: Hoàn thành các thủ tục hành chính còn lại. 

Tuỳ theo đơn vị mà quy trình có thể thêm hoặc bớt các bước như trên. 

5. Website sau khi thiết kế xong

Website là 1 trong những chiếc phễu quan trọng khi làm marketing. Khách hàng cần nhiều thông tin, họ sẽ tìm đến google. Đến website của bạn và để lại thông tin nếu website của bạn thể hiện đầy đủ theo nhu cầu của họ. 

  • Website trước khi thiết kế, cần lấy ý kiến của team marketing, hoặc tốt hơn thì để team marketing làm việc với công ty thiết kế website. Họ sẽ có những yêu cầu để thu thập data, giữ chân người dùng, tracking hành vi người dùng, bản A/B testing hay thêm các pop-up theo mục tiêu. Các vấn đề về chức năng và giao diện là câu chuyện dễ dàng thực hiện được khi có bản brief chi tiết. 
  • Website thiết kế xong cũng giống như một cửa hàng vừa mới xong phần nền. Không giống như cửa hàng offline, bạn chỉ cần mở cửa, có người bán hàng là sẽ bán được hàng. Cửa hàng online của bạn giúp bạn bán hàng không cần người tư vấn. Để làm được vậy, nội dung trên website chính là tư vấn viên tự động. Bạn phải thường xuyên update nội dung cho website, để người đọc nhận được thông tin và để Google nhận diện bạn. Để làm tốt công tác update nội dung, bạn cần 1 team content bài bản, hiểu sản phẩm, thấu dịch vụ và biết truyền tải tốt. 
  • Bạn cũng bắt đầu tìm đơn vị chạy quảng cáo cho website, hoặc nếu team marketing của bạn có thể chạy quảng cáo thì phải bắt đầu lên kế hoạch từ khoá, đánh giá và lựa chọn landing page, chỉnh sửa ad text, chọn lựa hình thức quảng cáo, chiến dịch quảng cáo, ngân sách quảng cáo, các chỉ số đánh giá thành công của quảng cáo và phương án cải thiện để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 
  • Bạn phải lên kế hoạch làm SEO để xuất hiện trên trang 1 của Google. Đây là 1 cuộc chiến dài, vì Google luôn thay đổi và luôn ưu tiên cho người dùng. Tìm kiếm 1 đơn vị uy tín, giúp bạn tăng thứ hạng từ khoá và tăng lượng truy cập vào website chính là điều bạn nên cân nhắc, trước cả khi bạn thiết kế website, vì 1 kế hoạch SEO tốn tối thiểu là 6 tháng, để có kết quả sớm, bạn phải thực hiện càng sớm càng tốt. 
  • Chăm sóc và tối ưu website theo hành vi người dùng. Bạn cần team tracking trên website, thay đổi khi cần thiết. Thông thường đơn vị thiết kế website luôn có gói chăm sóc và phát triển website, bạn có thể đặt luôn yêu cầu này với họ. 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

Về quangcaooto.com.vn

  • Là một Agency quảng cáo chuyên biệt cho ngành Ô Tô với những thế mạnh trong sản phẩm tối ưu quảng cáo
  • Hotline: 083 662 8882
  • Email: hotro@quangcaooto.com.vn
  • Địa chỉ: Tầng 04, tòa nhà Keangnam Landmark, Phạm Hùng, Hà Nội