TIN TỨC - SỰ KIỆN

Top 3 hình thức chạy quảng cáo ô tô hiệu quả nhất hiện nay

Chạy quảng cáo ô tô hiệu quả

100% các đơn vị kinh doanh xe hơi đều lựa chọn quảng cáo để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên làm thế nào để chạy quảng cáo ô tô hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Đã có nhiều người áp dụng sai phương thức quảng cáo mà mất cả núi tiền, trong khi lợi ích mang về chẳng thấy đâu. Trong khuôn khổ bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 3 hình thức quảng cáo xe hơi hiệu quả nhất để mọi người cùng tham khảo nhé.

Có nhất thiết phải chạy quảng cáo ô tô?

Câu trả lời chắc chắn là có. Nói đơn giản thì nếu bạn muốn bán ô tô nhưng lại không quảng cáo đến khách hàng, vậy làm thế nào để họ biết mà mua?. Ngoài ra, việc quảng bá còn mang đến hàng loạt những lợi ích sau:

Phủ rộng thương hiệu xe

Khi chạy quảng cáo, dù là ở nền tảng nào (Facebook, google, zalo, youtube…) thì chắc chắn thương hiệu xe, mẫu xe có trong bài sẽ xuất hiện ở rất nhiều vị trí, tiếp cận đến nhiều đối tượng khác nhau. Hiển nhiên điều này sẽ trực tiếp giúp đơn vị xây dựng cũng như phủ rộng thương hiệu một cách nhanh chóng.

Tiếp cận khách hàng và mang về doanh thu

Bất kỳ đơn vị kinh doanh xe hơi nào cũng muốn có thêm nhiều khách hàng mới. Những khách hàng này ban đầu có thể chưa biết gì về dòng xe bạn đang cung cấp, tuy nhiên thông qua việc chạy quảng cáo nhiều lần sẽ khiến họ nhớ và tìm đến bạn khi có nhu cầu. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sung những chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm. Nếu dòng xe hơi bạn bán thật sự chất lượng, giá cả hợp lý, đi kèm hàng loạt ưu đãi…thì tệp khách hàng tiềm năng rất dễ rút hầu bao để có thể sở hữu được sản phẩm.

Bên cạnh khách hàng mới thì chiến dịch chạy quảng cáo ô tô cũng giúp bạn tiếp cận lại được khách hàng cũ trước đó. Việc đẩy quảng cáo đến gần hơn với những vị khách hàng này sẽ có tác dụng thông báo, nhắc nhở họ về sản phẩm mới ra của đơn vị bạn. 

Nhìn chung nếu bạn thực hiện một chiến dịch quảng cáo bài bản, tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng thì khả năng bán được xe là rất cao. Thậm chí những vị khách hàng này còn tiếp tục giới thiệu sản phẩm đến người thân, bạn bè…nữa. Tất nhiên chúng tôi xin nhắc lại, việc mang về doanh thu chỉ diễn ra khi chiến dịch chạy quảng cáo ô tô hiệu quả và chạm đến khách hàng đích.

3 phương thức chạy quảng cáo ô tô hiệu quả nhất hiện nay

Chạy quảng cáo Google Ads ngành ô tô

Chạy quảng cáo Google Ads ngành ô tô là phương thức chạy quảng cáo hiệu quả bậc nhất

Google Ads là phương thức quảng cáo trực tuyến có trả phí, được cung cấp bởi Google. Google Ads cho phép các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên thanh công cụ tìm kiếm. 

Khi lựa chọn chạy quảng cáo Google Ads ngành ô tô, bạn có thể tùy ý lựa chọn hình thức phù hợp nhất để được ưu tiên thứ hạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi chiến dịch quảng cáo ở các phương diện như: Ngân sách, mục tiêu, thời gian bắt đầu đến kiến thúc chiến dịch…

Trong các loại quảng cáo Google Ads ngành ô tô thì hình thức Google Search Ads (Quảng cáo mạng tìm kiếm Google) là phổ biến nhất, được đánh giá là đem lại hiệu quả cao nhất. Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng kết quả tìm kiếm bằng văn bản. 

Ví dụ khi người dùng tìm kiếm từ khóa “Xe Mercedes c200”, lúc này những kết quả có chứa từ khóa đó sẽ xuất hiện theo thứ tự. Trường hợp bạn sử dụng Google Search Ads thì bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện ngay ở vị trí top đầu, giúp người dùng dễ nhìn thấy và truy cập. Để có thể chạy quảng cáo Google Search, bạn cần chuẩn bị:

– Thẻ VISA trả trước có đủ tiền

– Website (bắt buộc) chứa những nội dung liên quan đến lĩnh vực ô tô

– Tạo tài khoản Google Ads, liên kết thẻ

Chạy quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô

Muốn bán ô tô, bạn không thể bỏ qua phương thức chạy quảng cáo Facebook Ads

Hiện nay, có đến 98% người dùng có thói quen sử dụng mạng xã hội Facebook liên tục để xem tin tức, kết nối với bạn bè…Chính vì thế, việc chạy Facebook Ads ngành ô tô cũng được xem là phương án khả thi, được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nếu bạn thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo Facebook ngành ô tô, điều này sẽ hỗ trợ tối ưu chuyển đổi dựa theo hành vi khách hàng mua ô tô. Từ đó giúp bạn có thể theo dõi và tối ưu theo từng hành vi cụ thể như: Quan tâm, yêu cầu lái thử, cần báo giá mẫu xe yêu thích…

Bên cạnh đó, chạy quảng cáo Facebook còn có nhiều định dạng cho bạn lựa chọn. Tùy vào mục tiêu của bạn mà các đơn vị chuyên chạy quảng cáo ô tô hiệu quả sẽ tư vấn hình thức phù hợp nhất. Ví dụ như: Quảng cáo tiếp cận, quảng cáo giúp tăng view video, quảng cáo traffic và đánh giá, quảng cáo tin nhắn. Tuy nhiên để chạy Facebook Ads ngành ô tô hiệu quả, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Luôn có mục tiêu rõ ràng từ đầu. Ví dụ bạn muốn chạy quảng cáo để tăng lượt truy cập vào website, tăng tương tác, tăng lượt nhấp vào sản phẩm…Mỗi một  mục tiêu lại sẽ thích hợp với một cách thức chạy quảng cáo khác nhau.

– Xác định đúng target khách hàng mục tiêu như: Độ tuổi, giới tính, hành vi, khu vực địa lý…Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh, chính xác, tối ưu chi phí, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ:

+ Nhóm khách hàng dưới 30 tuổi: Ưu tiên mẫu xe có giá dưới 700 triệu

+ Nhóm khách hàng 30 – 40 tuổi: Ưu tiên mẫu xe dưới 2 tỷ

+ Nhóm khách hàng trên 40 tuổi: Ưu tiên mẫu xe trên 2 tỷ

– Chuẩn bị content quảng cáo thật tốt, đánh trúng tâm lý của khách hàng.

– Lựa chọn hình ảnh đẹp mắt, rõ nét để thôi thúc sự hứng thú và tò mò của khách hàng.

– Thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tự nhiên, tuyệt đối không cố mời chào vì sẽ tạo cho khách hàng cảm giác khó chịu.

– Luôn theo dõi hiệu quả mà chiến dịch quảng cáo mang lại một cách liên tục. Điều này sẽ giúp bạn đo lường, đánh giá xem liệu chiến dịch có thành công hay không? Nên tiếp tục hay dừng lại để tối ưu?… Để thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Facebook ngành ô tô, bạn cần chuẩn bị:

– Thẻ Visa hoặc Mastercard

– Tài khoản quảng cáo

– Fanpage có chứa nội dung liên quan đến ô tô

Chạy quảng cáo Zalo Ads ngành ô tô

Một trong số những phương thức chạy quảng cáo ô tô hiệu quả là thông qua Zalo Ads

Số lượng người dùng Zalo để trao đổi công việc, trò chuyện với bạn bè đang ngày càng tăng lên. Chính vì thế, đây cũng được xem là một trong số những kênh chạy quảng cáo ô tô hiệu quả mà bạn rất nên thử. Hiện tại quảng cáo zalo Ads ngành ô tô có những định dạng chính như sau:

– Tin nhắn: Zalo sẽ đưa bài quảng cáo đến các khách hàng, mục tiêu sẽ thu hút tin nhắn về Zalo Oa của bạn. Lúc này bạn có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng sau khi họ ấn vào quảng cáo.

– Khách hàng tiềm năng: Khách hàng chỉ cần bấm vào bài quảng cáo, lúc này Zalo sẽ tự động hiện ra 1 form để họ điền thông tin cần tư vấn bao gồm: Họ và tên, số điện thoại Zalo, thông tin về dòng xe quan tâm.

– Lượt truy cập Website: Với định dạng này thì khách hàng sẽ click vào website khi nhìn thấy quảng cáo. Ưu điểm của phương thức này là bạn có thể kết hợp với Landing page để đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Để chạy quảng cáo Zalo Ads ngành ô tô, bạn cần chuẩn bị:

  • Tài khoản Zalo Official Account (có chức năng tương đối giống trang Fanpage Facebook)
  • Thẻ Visa/Mastercard/tài khoản ngân hàng

Quangcaooto.com- Đơn vị quảng cáo xe hơi số 1 Việt Nam

Chỉ cần bạn search từ khóa “Quảng cáo ngành ô tô” là sẽ thấy ngay vị trí số 1 đang thuộc về quangcaooto.com. Điều này là minh chứng rõ nét cho thấy năng lực, uy tín của chúng tôi. Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm chiến dịch chạy quảng cáo ô tô hiệu quả cho các hãng xe, quangcaooto.com cam kết sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích nhất:

– Tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu tìm hiểu và mua sắm ô tô

– Tỷ lệ chốt khách hàng luôn ở mức cao

– Chi phí được tính toán hợp lý, rõ ràng, phù hợp với tình hình tài chính của từng đơn vị.

– Không những vậy, đội ngũ thiết kế đầy sáng tạo của quangcaooto.com.vn sẽ mang đến cho bạn những mẫu thiết kế banner phù hợp với dòng xe, từ đó tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã biết được những phương thức chạy quảng cáo ô tô hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần giải đáp, quý vị đừng quên liên hệ ngay đến hotline 083 662 8882 để được hỗ trợ.

Author

Dung

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ƯU ĐÃI HẤP DẪN THÁNG 4

Duy nhất trong tháng 04/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô