Xe Ford Everest Model 2021 được trang bị 2 động cơ diesel dựa trên công nghệ hiện đại bậc nhất. Ở 4 phiên bản đầu tiên là động cơ diesel 2.0L, công suất tối đa lên đến 177 mã lực, 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 420Nm là từ 1.750 – 2.500 vòng/phút.
– Hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số Getrag 10R60 tự động 10 cấp
– Hệ thống dẫn động cầu sau
Riêng phiên bản cao cấp nhất Titanium sở hữu động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L với công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại lên đến 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 10 cấp. Khác với 4 phiên bản trước, “trùm cuối” được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian hiện đại hơn hẳn.
Ford Everest 2021 còn ghi điểm ở sự tối ưu hệ thống kiểm soát địa hình i4DW. Với hệ thống này, “ xế yêu” có thể chuyển ngay các chế độ khi đang chạy nhằm tối ưu lực kéo, nâng cao khả năng chạy trên các bề mặt đường nhựa, cát, sỏi, đất, đá, tuyết khác nhau. Hơn nữa, chế độ 2 cầu chậm 4×4 LOW cũng giúp người lái dễ dàng vượt qua các cung đường khó nhằn hoặc sẵn sàng off-road khi cần thiết.