Xu hướng Marketing & Quảng cáo cho ngành Ô Tô trong năm 2021

Năm 2020 vừa qua là một năm đầy khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam do sự ảnh hưởng của Covid, các ngành hàng đều đối mặt với mức giảm doanh thu rõ rệt do người dùng cắt giảm chi tiêu. Nhưng may mắn thay, duy chỉ có ngành ô tô là có sự hỗ trợ lớn nhất của nhà nước khi được hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ, điều này đã tạo một bàn đạp không nhỏ đến doanh thu của các hãng xe trong 6 tháng cuối năm. Vậy sang năm 2021, anh em Sale ô tô cần cập nhật những kiến thức Marketing & quảng cáo ngành ô tô nào để tăng trưởng mạnh doanh số trong năm 2021.

1.Phát triển các kênh nội dung Video để hỗ trợ cho quảng cáo:

Dễ thấy nhất trong năm 2020 là xu hướng phát triển cực mạnh của các nền tảng video như: Youtube, Tiktok, Facebook Watch, … Đây vẫn là mỏ vàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho những anh em biết cách khai thác. Đối với các định dạng video dài như đánh giá xe trên Youtube, nếu anh em Sale biết cách làm từ khóa Youtube cũng như làm một video đánh giá xe chất lượng thì khả năng hiển thị của video Youtube trên Google sẽ là rất cao.

Vị trí hiển thị trên Google dành cho các video Youtube - bí kíp quảng cáo ngành ô tô 'quang cao nganh o to'
Vị trí hiển thị trên Google dành cho các video Youtube – Quangcaooto.com.vn

Vị trí xuất hiện của các link video Youtube trên Google cũng được Google tối ưu hơn ở các vị trí từ số 6 – 10, 4 link ở đầu sẽ là 4 link được chạy Google Ads, sau đó sẽ đến 2 link SEO, và sau đó sẽ là 4-6 link Youtube, … Nếu anh em khai thác được tốt yếu tố link Youtube và đẩy SEO đường link Website của mình thì cả kênh Youtube và link website của anh em cũng sẽ được Google ưu tiên ở vị trí đầu hơn.

Số  thứ tự xuất hiện quảng cáo Google Ads - bí kíp quảng cáo ngành ô tô 'quang cao nganh o to'
Số thứ tự xuất hiện của quảng cáo Google Ads và các định dạng link khác – Quangcaooto.com.vn

Ngoài ra, ở nền tảng video phổ biến hiện nay như trên Tiktok, nếu anh em làm từ khóa đúng và theo chuẩn của Tiktok, tỉ lệ hiển thị video của anh em đến đối tượng khách hàng tiềm năng là rất cao. Đặc thù của ngành xe là các video giải trí còn ở số lượng ít so với các ngành hàng khác, vì vậy, đối với những khách hàng đã được Tiktok định danh là có sở thích liên quan đến ô tô, phương tiện, thì video của anh em sẽ được tự động gợi ý đến những người có sở thích ô tô, phương tiện. Hãy tận dụng hashtag của Tiktok như một cách để gián tiếp tiếp cận khách hàng tiềm năng anh em nhé <3

2. Phát triển các kênh quảng cáo cho ngành ô tô :

Với sự phát triển mạnh của các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, … người dùng sẽ bị phụ thuộc vào các nền tảng này như một kênh để trò chuyện, giải trí, nếu anh em Sale vẫn nắm bắt được yếu tố hành vi người dùng và tiếp cận dòng xe mình muốn bán qua các kênh này thì vẫn sẽ là một cách Marketing và quảng cáo ngành ô tô hiệu quả trong năm 2021.

Đối với nền tảng Facebook, đứng trước tin đồn Apple sẽ chính thức cho phép người dùng chặn tính  năng quảng cáo trên Facebook bắt đầu trên IOS 14, anh em đừng quá lo vì người dùng Việt Nam cũng không quá am hiểu về công nghệ để mà biết nút tắt ở đâu nên vẫn cứ coi Facebook là một kênh tiếp cận chính cho hãng xe của anh em. Hiểu đơn giản, Facebook là một nền tảng All-in-one hiện nay: Giải trí, Giao tiếp, Giao dịch, Cộng đồng, … kết hợp với những thuật toán xử lý hành vi người dùng cực khủng của Facebook, mình có thể khẳng định được rằng chỉ cần người dùng vừa nói đến một từ khóa xe gì đó, khi quay trở lại Facebook, Facebook Feeds của họ sẽ tràn ngập những quảng cáo liên quan đến hãng xe họ quan tâm. Nhưng làm cách nào để anh em Sale cá nhân hóa hình ảnh, mẫu xe quảng cáo, để khách hàng thực sự hứng thú và click vào bài quảng cáo thì cần những cách xử lý khôn khéo hơn trong content, nội dung quảng cáo, nút CTA của bài quảng cáo. Điều này, Quangcaooto.com.vn là đơn vị tiên phong trong quảng cáo ngành ô tô và có thể hỗ trợ anh em Sale tốt điều này, đừng ngần ngại mà không liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Đối với nền tảng Google, đây vẫn sẽ là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng cực đỉnh của Google, nhưng làm sao để tối ưu trải nghiệm của khách hàng, tối ưu được thời gian time-on-site của khách hàng để tăng chất lượng của bài quảng cáo thì cần một giải pháp lâu dài hơn.

Sau rất nhiều lần liên hệ với hỗ trợ của Google, Quangcaooto.com.vn đã được các bạn hỗ trợ Google Ads đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu của quảng cáo Google:

  • Mẫu quảng cáo ( Tiêu đề, mô tả, nút điều hướng, các tiện ích mở rộng)
  • Nội dung bài quảng cáo ( Content trong bài, internal link, external link, …)
  • Chất lượng bài quảng cáo (time on site, bounce rate, …)

Hiểu đơn giản, nếu cùng một mức ngân sách, nếu quảng cáo vẫn phân phối đều nhưng giá một click giảm được một nửa, cũng đồng nghĩa anh em Sale có thêm 50% ngân sách để quảng cáo thêm cũng như tăng thêm rất nhiều % để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đối với gói chạy Google Ads, Quangcaooto.com.vn sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc tối ưu nội dung, tối ưu trang đích, tối ưu bài quảng cáo để đem lại giá thầu CPC tốt nhất cho khách hàng, vì vậy đừng ngần ngại mà không liên hệ ngay với Quangcaooto.com.vn để được hỗ trợ nhé.

Đối với các nền tảng khác như Messenger Platform như: Zalo, Whatsapp, Messensger, Quangcaooto.com.vn không đánh giá cao khả năng quảng cáo cũng như có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng từ những nguồn này. Lý do đơn giản bởi khi chúng ta có công việc, cần giao tiếp ngay, chúng ta mới vào những nền tảng trên, chính vì vậy, Quangcaooto.com.vn nghĩ người dùng sẽ không thực sự hứng thú hoặc không có thời gian để tương tác với những mẫu quảng cáo tại thời điểm này.

Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads ngành ô tô – Tìm hiểu thêm tại <<đây>>

Dịch vụ quảng cáo Google Ads ngành ô tô – Tìm hiểu thêm tại <<đây>>

3. Phát triển các công cụ hỗ trợ đăng bài:

Với sự phát triển mạnh ở các group liên quan đến các hãng xe, việc đăng bài hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong group này trở thành một điều cực kì quan trọng mà anh em Sale nào cũng nên nắm bắt.

Hiện nay có rất nhiều các công cụ hỗ trợ được anh em Sale ô tô ở rất nhiều các công việc như: tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các hội nhóm, Tool đăng bài tự động trên các hội nhóm, tự động up bài trong bài viết trên các hội nhóm, … Có thể thấy rất nhiều các công cụ đang cung cấp giải pháp này như: FPlus, ATP Software, … Anh em có thể click vào link để tham khảo thêm và lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất cho hãng xe của mình nhé.

4. Phát triển các kênh chăm sóc khách hàng tự động khi quảng cáo cho ngành ô tô:

Anh em Sale ô tô đã bao giờ dành thời gian để kiểm đếm số lượng thời gian mà mình phải bỏ ra để nhắn tin qua lại với khách để xin được số điện thoại bao giờ chưa? Chắc chắn việc này là một việc rất tốn thời gian vì anh em Sale ngoài các công việc tìm kiếm khách hàng còn có các việc như đăng kí, đăng kiểm cho khách, … việc nhắn tin và chờ đợi khách hàng nhắn lại là một việc rất áp lực và ức chế. Anh em có thể tham khảo sử dụng các mẫu trả lời tự động để rút ngắn tối đa thời gian phải nhắn tin qua lại với khách, thay thế bằng để lại Số điện thoại để được tư vấn miễn phí.

Đối với website khi chạy Google Ads cũng vậy, anh em nên sử dụng các kênh chăm sóc khách hàng tự động như: Subiz, Livechat, Tawk, … để đưa khách hàng vào các mẫu câu hỏi được tạo sẵn để vừa hứng form thông tin khách hàng, vừa cung cấp đúng thông tin khách hàng hỏi cũng như giảm thiểu tối đa thời gian phải chăm sóc khách.

Tính năng Livechat - Quảng cáo Google Ads ngành ô tô
Tính năng Livechat tự phân loại khách hàng – Quangcaooto.com.vn

Hiện nay, Quangcaooto.com.vn đang cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng tự động trên cả nền tảng Facebook và Google. Đối với định dạng quảng cáo Facebook, hệ thống của Quangcaooto.com.vn sẽ tự động phân loại nhu cầu của khách quan tâm: dòng xe quan tâm, tỉnh thành dự kiến đăng kí, thời điểm dự kiến lấy xe và số điện thoại Zalo. Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng tự động của Quangcaooto.com.vn có thể tùy biến rất nhiều các mẫu câu hỏi như: hình thức thanh toán, nhu cầu lấy xe như thế nào, … Đối với định dạng Google, hệ thống chăm sóc khách hàng của Quangcaooto.com.vn sẽ đưa ra các lựa chọn để điều hướng nhu cầu của khách hàng vào website, từ đó loại trừ được những khách hỏi dịch vụ, tập trung hơn vào khách hàng có nhu cầu mua xe hơn.

5. Phát triển các công cụ tối ưu hóa chuyển đổi cho quảng cáo ngành ô tô:

Các chuyển đổi mà cần thiết cho khách hàng bao gồm: lượt đăng kí tư vấn, lượt đăng kí báo giá, lượt gọi điện, lượt nhắn tin Zalo, …

Hiện nay, Quangcaooto.com.vn khi chạy cho các đối tác quảng cáo ngành ô tô, chúng tôi luôn chèn các nút nhắn tin Zalo, nút gọi điện ở các vị trí dễ nhìn thấy cũng như phân chia bố cục, màu sắc hợp lý để tăng tỉ lệ nhắn tin cũng như gọi điện.

Các nút hiển thị khi vào website - Quangcaooto.com.vn
Các nút hiển thị hấp dẫn khi khách truy cập Website ngành ô tô
Các nút hiển thị khi khách truy cập Website – Quangcaooto.com.vn

Ngoài ra, Quangcaooto.com.vn luôn chủ động hiển thị Pop-up một cách thông minh để thu form thông tin khách hàng: có dấu hiệu thoát, ở trang trong một thời gian nhất định, ở một section trong một thời gian nhất định, tỉ lệ scroll của người dùng, …

Popup hiển thị cho website ngành ô tô
Popup hiển thị thông minh cho website ngành ô tô
Tính năng pop up hiển thị thông minh dành cho đối tác của Quangcaooto.com.vn – BMW Lê Duẩn

Ở trên là những xu hướng Markeitng & quảng cáo cho ngành ô tô trong năm 2021 do Quangcaooto.com.vn tự tổng hợp. Để được tư vấn thêm về các giải pháp Marketing cho hãng xe của bạn, vui lòng liên hệ trực tiếp Quangcaooto.com.vn để được tư vấn thêm:

Quangcaooto.com.vn

Hotline: 083 662 8882

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN: 083 662 8882

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN DỊCH VỤ QUANGCAOOTO.COM.VN TẠI ĐÂY