TIN TỨC - SỰ KIỆN

Không bán được xe? Đâu là lý do thực sự? Cẩm nang bán hàng tăng bật doanh số bán hàng cho anh em Sale trong mùa Covid-19

Chịu sự ảnh hưởng trong mùa Covid-19, các hãng xe ô tô tại Việt Nam có thể nhìn thấy sự giảm rõ rệt trong tình hình kinh doanh. Nhưng đối với các khách hàng có nhu cầu mua xe thực sự, liệu họ có dừng quyết định mua xe lại chỉ vì dịch bệnh? Câu trả lời chắc chắn là không rồi, vì bản chất việc mua xe là một quyết định nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng cũng như gia đình họ. Covid-19 chỉ là một nguyên nhân nhỏ giúp họ tạm dừng việc mua xe trong thời điểm dịch bệnh. Vậy anh em Sale cần làm gì vừa tiếp cận những khách hàng tiềm năng và vẫn chăm sóc những khách hàng cũ của mình một cách hiệu quả?

Vì sao anh em Sale quảng cáo trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 không hiệu quả?

  1. Không áp dụng Customer Journey vào quá trình quảng cáo của mình

Customer Journey hay còn gọi là hành vi của khách hàng. Nếu anh em Sale hiểu hành vi của khách hàng thì sẽ đưa ra được những quyết định quảng cáo phù hợp với thị trường và có những bước đi mới trong việc chăm sóc khách hàng của mình.

Có thể thấy rõ khách hàng có 4 bước trước khi đi đến quyết định full tiền để lấy xe về. Hiểu nôm na 5 bước này là: nhận thức sản phẩm, quan tâm sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm, cân nhắc sản phẩm và cuối cùng là quyết định sản phẩm.

Dựa vào những bước đi của khách hàng, MHM VIỆT NAM luôn đưa ra được những hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng như luôn đi kèm hệ thống chăm sóc khách hàng tự động để khách hàng luôn nhớ đến mình.

Hãy tưởng tượng một người khách đang quan tâm đến chiếc xe Mercedes E200, nhưng khi họ click vào quảng cáo Website của mình, họ đọc được một nửa thì phải đi ra ngoài có việc. Việc khách hàng có quyết định hành động trên bài quảng cáo của họ hay không phụ thuộc phần lớn vào việc quảng cáo của bạn.

Chính vì những trường hợp như vậy, MHM VIỆT NAM luôn cung cấp giải pháp tiếp thị lại cho những khách hàng vào Website của mình từ quảng cáo Google qua Facebook. Hiểu nôm na, khi họ vào Website của bạn ở trình duyệt Web, khi họ out trình duyệt ra và vào Facebook, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn.

Ưu điểm của việc tiếp thị lại này là:

  • Khách hàng luôn nhìn thấy bài quảng cáo của bạn
  • Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn sản phẩm của bạn
  • Khách hàng sẽ có nhiều sự chủ động hơn trong việc giao tiếp với bạn

Dựa trên những khách hàng mà MHM VIỆT NAM đang hợp tác, sau khi áp dụng phễu khách hàng và hệ thống chăm sóc khách hàng cũng như hệ thống tiếp thị lại, tỉ lệ gọi điện trực tiếp cho Hotline tư vấn cũng như nhắn tin qua Fanpage tăng lên rất nhiều.

2. Không áp dụng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động:

Bạn quảng cáo Facebook nhưng khi khách hàng click vào nút nhắn tin và không nói gì? Bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Nắm được tâm lý khách hàng, MHM VIỆT NAM luôn cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng tự động nhằm gửi đến những thông báo nhắc nhở “nhẹ” về sản phẩm mà khách hàng đã quan tâm, hoặc nhắn nhủ hãy nhắn lại khi khách hàng xong việc.

Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động này được MHM VIỆT NAM phát triển và áp dụng rất thành công cho nhiều anh em đối tác làm trong ngành ô tô.

Khi chúng ta nhìn đoạn chat trên thì tưởng như là người chat, nhưng thực ra, tất cả các câu trả lời đều được tự động hoá 100%. Khách hàng dường như tin tưởng rằng đang nói chuyện với tư vấn viên nên cung cấp thông tin rất đầy đủ. Và kết quả, là khi anh em Sale vào Fanpage đã thấy Số Điện Thoại của khách hàng để lại, chỉ việc gọi điện trực tiếp để tư vấn.

Hãy thử tưởng tượng, đối với mỗi khách hàng, chúng ta trả lời câu hỏi của khách, sau đó đợi khách phản hồi thì sẽ mất bao nhiêu thời gian? Hẳn là hệ thống chăm sóc khách tự động của MHM VIỆT NAM giúp ích rất nhiều cho anh em Sale phải không ạ <3

Ưu điểm của hệ thống chăm sóc khách hàng tự động của MHM VIỆT NAM:

  • Tặng miễn phí khi sử dụng dịch vụ quảng cáo tại MHM VIỆT NAM
  • Không bị báo cáo Spam của Facebook
  • Bám sát người dùng một cách tối đa (do làm Marketing cho ngành Ô tô cũng sang năm thứ 5 rồi nên nắm rõ lắm ạ)
  • Luôn có những điểm chạm để kêu gọi khách hàng nhắn tin lại (tự động chăm sóc khách sau 3 ngày, hoặc sau 7 ngày khi chưa lấy được đủ thông tin cần thiết của khách)

3. Không áp dụng Re-marketing:

Ô tô là mặt hàng có giá trị cao. Khách hàng sẽ không bao giờ quyết định mua ngay. Chính vì vậy, việc tiếp thị lại sẽ là yếu tố then chốt để chốt được một chiếc xe thành công.

Hãy tưởng tượng một người khách đang quan tâm đến chiếc xe Mercedes E200, nhưng khi họ click vào quảng cáo Website của mình, họ đọc được một nửa thì phải đi ra ngoài có việc. Khi về nhà, anh có lên mạng đọc báo và quên mất việc mình vừa xem chiếc Mercedes E200, việc khách hàng có quyết định hành động trên bài quảng cáo của họ hay không phụ thuộc phần lớn vào việc quảng cáo của bạn.

Khi sử dụng hệ thống tiếp thị lại của MHM VIỆT NAM, chiếc Mercedes E200 sẽ xuất hiện ngay khi khách hàng vào Facebook. Lúc này, khách hàng sẽ chợt nhớ ra chiếc E200 mà anh quan tâm và sẽ quyết định hành động như nhắn tin, bình luận hoặc vào Fanpage của bạn để xem các mẫu xe khác.

Với số lượng người dùng lên đến hơn 50 triệu người tại Việt Nam, Facebook chính là cầu nối hiệu quả nhất để bạn có thể tư vấn cho khách hàng. Người giàu có 100 tỉ cũng chỉ dùng một nick Facebook như một học sinh cấp 3. Nếu bạn có thể tận dụng tốt lợi thế này, khách hàng chắc chắn sẽ thuộc về bạn.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ quảng cáo tại MHM VIỆT NAM luôn cung cấp giải pháp tiếp thị lại cho những khách hàng vào Website của mình từ quảng cáo Google qua Facebook. Hiểu nôm na, khi họ vào Website của bạn ở trình duyệt Web, khi họ out trình duyệt ra và vào Facebook, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn.

Ưu điểm của việc tiếp thị lại này là:

  • Khách hàng luôn nhìn thấy bài quảng cáo của bạn
  • Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn sản phẩm của bạn
  • Khách hàng sẽ có nhiều sự chủ động hơn trong việc giao tiếp với bạn

Dựa trên những khách hàng mà MHM VIỆT NAM đang hợp tác, sau khi áp dụng phễu khách hàng và hệ thống chăm sóc khách hàng cũng như hệ thống tiếp thị lại, tỉ lệ gọi điện trực tiếp cho Hotline tư vấn cũng như nhắn tin qua Fanpage tăng lên rất nhiều.

4. Không áp dụng chặn Click ảo:

Quảng cáo Google vẫn là một kênh quảng cáo Online rất hiệu quả cho ngành ô tô tính đến thời điểm hiện tại. Chính vì lý do này, dẫn đến việc quảng cáo Google ngày càng vấp phải nhiều sự cạnh tranh, thậm chí nhiều đối thủ còn chơi xấu, sử dụng click ảo để tiêu ngân sách quảng cáo của bạn một cách nhanh nhất.

Google tuy đã có chính sách hoàn tiền khi có các Click không hợp lê, nhưng thực ra vẫn không đủ để hạn chế nạn chơi xấu này.

MHM VIỆT NAM là đơn vị độc quyền trên thị trường sử dụng hệ thống chặn Click ảo dựa theo VPN, IP và cả Location của thiết bị để đi tắt, đón đầu, block ngay những click ảo khiến bạn tiêu tốn cả triệu đồng một ngày.

Là một công ty quảng cáo đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo cho ngành hàng Ô Tô, MHM VIỆT NAM luôn tự tin đem đến những giải pháp quảng cáo hiệu quả nhất, chi phí hợp lý nhất, cũng như đem đến khách hàng tiềm năng nhất cho đối tác khi hợp tác. Còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy gọi ngay cho Hotline của MHM VIỆT NAM tại: 083.662.8882 để được tư vấn.

Author

admin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ƯU ĐÃI HẤP DẪN THÁNG 3

Duy nhất trong tháng 03/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô