Xu hướng quảng cáo online cho thị trường ô tô cũ – cập nhật 2022

Thị trường ô tô cũ là một thị trường lớn và tiềm năng từ trước tới nay. Nhưng đứng trước đại dịch Covid-19, thị trường ô tô cũ đã gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua showroom xem trực tiếp xe. Chính vì vậy, marketing online cho ô tô cũ là một điều bắt buộc nếu muốn phát triển danh sách khách hàng tiềm năng và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. 

Quangcaooto.com.vn thấu hiểu khách hàng và cung cấp rất nhiều các dịch vụ quảng cáo cho thị trường ô tô cũ:

Tại sao quảng cáo Facebook Ads lại đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng ô tô cũ. Hiểu đơn giản, Facebook là mạng xã hội phổ biến số 1 ở Việt Nam và tại đây có rất nhiều các hội nhóm về ô tô, nơi mà khách hàng tìm kiếm xe cũ thường xuyên lui tới để tham khảo bài đọc, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe. Ngoài ra, Facebook còn có 1 tính năng hữu dụng đó là: Marketplace (chợ). Đây là tính năng thường giúp kết nối người mua, người bán trực tiếp, và Facebook cũng cho phép chúng ta hiển thị sản phẩm chúng ta mong muốn quảng cáo để hiển thị ở đây, phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. 

Vì vậy, quảng cáo Facebook Ads vẫn là một kênh tiềm năng có vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của các anh em kinh doanh ô tô cũ. 

Quangcaooto.com.vn tự tin là một Agency quảng cáo đủ kinh nghiệm để cung cấp: content quảng cáo xe cũ, hình ảnh quảng cáo xe cũ, tệp khách hàng xe cũ, … để giúp các anh em showroom xe cũ chốt doanh số.

Quảng cáo Google Ads thị trường ô tô cũ

Quảng cáo Google Ads có nhiều định dạng nhưng phổ biến nhất là: Google tìm kiếm & Google hiển thị. Tại sao Quangcaooto.com.vn không nhắc tới quảng cáo Google mua sắm – một định dạng mà đem tới thành công vượt bậc cho các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam như: Tiki, Lazada, Shopee bởi bất động sản, ô tô và một vài dịch vụ, sản phẩm khác hiện vẫn bị cấm không cho quảng cáo trên nền tảng này.

Google tìm kiếm là hình thức đấu giá từ khóa lên google tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm. Ví dụ, khi người dùng tìm kiếm: Toyota Vios 2015, ở 4 vị trí đầu sẽ là các vị trí quảng cáo của Google, các vi trí tiếp theo là vị trí của các Website chuyên seo từ khóa xe cũ như: Oto.com.vn, chotot.com, carmudi.com… Nhưng tại sao, Quangcaooto.com.vn không khuyến khích anh em xe cũ sử dụng các trang SEO này, bởi hiểu đơn giản đó là con dao hai lưỡi. Khi khách hàng truy cập vào Website này, các trang web sẽ hiển thị 1 loạt sản phẩm của các dòng xe đang có thông tin giống như chiếc xe khách hàng vừa xem, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và chỉ quan tâm tới giá xe, không quan tâm tới chất lượng thực sự của xe. Đồng nghĩa, nếu giá xe đăng lên không thực sự tốt, sẽ gần như không có ai liên hệ & gây hao phí ngân sách. Nhìn chung, giải pháp Google tìm kiếm của chúng tôi sẽ dựa vào dòng xe cụ thể mà bạn mong muốn quảng cáo để có chiến lược phù hợp nhất.

Quảng cáo Zalo Ads thị trường ô tô cũ

Quảng cáo Zalo hiện nay là một kênh tiềm năng bởi có lượng người dùng có thu nhập trung bình trở lên, đa dạng ở các ngành nghề, rất phù hợp với thị trường ô tô cũ. Nhưng nhược điểm của loại hình này là mỗi lượt hiển thị quảng cáo chỉ được một sản phẩm, khá bất tiện nếu như anh em xe cũ có nhiều chủng loại xe, nếu mỗi quảng cáo chỉ gồm 1 dòng xe thì khá là tốn tiền. Vì vậy, nền tảng này sẽ phù hợp với các anh em bán xe cũ các dòng cao cấp như: Mercedes, BMW, Audi, Lexus, … bởi số lượng xe sẽ không nhiều và các phân khúc xe sẽ phân biệt rõ. 

Để tư vấn cụ thể về Zalo Ads, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp để được báo giá, hỗ trợ

Quảng cáo Youtube Ads thị trường ô tô cũ

Youtube Ads hiện tại là một kênh quảng cáo trên Smart TV phổ biến nhất hiện nay. Đối với người từ 35 tuổi trở lên, thời gian tiêu thụ trung bình sẽ rơi vào khoảng tối thiểu 1,5 tiếng, đủ để chúng ta chèn các video quảng cáo về xe cũ vào. Chúng ta có thể kết hợp định dạng quảng cáo livestream trên Facebook và upload video livestream lên Youtube và tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này. 

Nhìn chung, đây sẽ là một kênh khai thác rất tốt vì có độ hiển thị cao, một chiến dịch có thể lên tới nhiều triệu hiển thị chỉ với một mức ngân sách vừa phải. Qua đó, sẽ làm tăng độ phủ của showroom tới đối tượng khách hàng quan tâm và tạo uy tín cho showroom hơn.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN DỊCH VỤ QUANGCAOOTO.COM.VN TẠI ĐÂY



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    ƯU ĐÃI TRONG THÁNG 8

    Duy nhất trong tháng 8, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

    -Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

    -Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

    Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô