Chỉ mất 1 giây gõ từ khóa “Cách viết quảng cáo về ô tô” là chúng ta đã nhận về hàng trăm kết quả khác nhau. Thế nhưng giữa muôn vàn kết quả đó thì đâu mới là chân ái giúp bạn đây? Đừng lo lắng vì bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chỉ ra +101 tips cực hay ho giúp bạn – Dù là một tay ngang cũng có thể tạo ra bài viết quảng cáo ô tô chất lừ.
Bài viết này có gì?
Vai trò của bài viết quảng cáo về ô tô
Chúng ta vẫn hay nói rằng, viết quảng cáo về ô tô là nhằm thu hút sự chú ý của người dùng, khiến họ ghé thăm website nhiều hơn, tương tác nhiều hơn…Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Mục đích cuối cùng của viết bài quảng bá xe hơi vẫn là bán được hàng và mang về doanh thu. Ngoài ra, viết bài content quảng cáo ô tô còn có những vai trò quan trọng sau:
Hỗ trợ định hình thương hiệu xe
Chúng ta phải thừa nhận rằng, chất lượng mẫu xe tốt vẫn là chưa đủ. Một thương hiệu xe muốn phủ rộng khắp nơi, lan tỏa đến nhiều khu vực thì phải có sự kết hợp giữa chất lượng xe và chất lượng của những bài viết quảng cáo.
Một bài viết quảng cáo ô tô hay, độc đáo, hướng đến giá trị mà người dùng đang tìm kiếm thì sẽ thúc đẩy họ nhớ về thương hiệu xe nhiều hơn. Điều này cũng trực tiếp giúp hãng xe tạo dựng và lan tỏa thương hiệu của mình đến đông đảo khách hàng hơn bao giờ hết.
Tiết kiệm kinh phí quảng cáo
Nếu bài viết quảng cáo về ô tô của bạn viral, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí liên quan
Chi phí dành cho quảng cáo luôn chiếm một phần ngân sách tương đối lớn, đặc biệt với mặt hàng xa xỉ như xe hơi thì số tiền này có thể lên đến hàng tỷ đồng. Vậy để tiết kiệm được phần nào chi phí đó, bạn nhất định phải tạo ra content quảng cáo xe thật chất lượng, hữu ích.
Lý do vì nếu bài viết quảng cáo mang đến nhiều nội dung có giá trị thực cho người dùng thì sẽ kéo tương tác tự nhiên tăng cao. Và khi lượt tương tác này tăng cao, đồng nghĩa với việc đơn vị kinh doanh xe sẽ không cần bỏ ra quá nhiều tiền để bài quảng cáo tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.
Mang về doanh thu
Khi bài viết quảng cáo kích thích sự tò mò và “chạm” đến “nỗi trăn trở” của khách hàng, thì việc họ dễ dàng chi tiền mua sản phẩm là điều không khó hiểu. Lúc đó việc gia tăng doanh thu là điều chắc chắn. Tuy nhiên để có được bài quảng cáo chất lượng như vậy thì lại không hề đơn giản.
Bên cạnh những nghiên cứu, tìm tòi về sản phẩm, hành vi người dùng, kỹ thuật viết…thì bạn rất nên bỏ túi một vài mẹo vặt nhỏ để bài viết quảng cáo về ô tô trở nên hoàn hảo. Cụ thể những tips hay đó là gì? xin mời độc giả cùng theo dõi phần sau của bài viết này nhé.
Mẹo hay giúp bài viết quảng cáo về ô tô đạt hiệu quả cao
Nội dung luôn Unique (Duy nhất)
Chưa bàn đến yếu tố hay, bài viết quảng cáo về ô tô của bạn trước tiên phải là duy nhất
Bài viết quảng cáo về ô tô của bạn phải đảm bảo luôn là duy nhất, do chính bạn sáng tạo ra chứ không phải đi copy từ một nguồn nào đó. Đặc biệt nếu bạn sử dụng bài viết để chạy quảng cáo trên Facebook thì điều này lại càng trở nên quan trọng hơn cả. Lý do vì nền tảng mạng xã hội này rất ưu tiên cho những nội dung mới, giàu tính sáng tạo.
Nội dung phải hướng đến lợi ích khách hàng
Khá nhiều đơn vị kinh doanh xe hiện nay chỉ chú trọng giới thiệu những thế mạnh của dòng xe vào bài quảng cáo mà quên mất người dùng thực sự đang cần gì. Nếu bạn cứ mải mê giới thiệu dòng xe chất lượng ra sao, mẫu mã đa da dạng thế nào…thì chưa hẳn là một ý tưởng hay. Cách viết như vậy đôi khi khiến người đọc cảm thấy nhàm chán vì đã gặp nhiều bài viết quảng cáo về ô tô như vậy.
Thay vào đó, bạn hãy đặt lợi ích của người dùng lên trên, hãy cho thấy sản phẩm có lợi ích thiết thực với họ, từ đó sẽ kích thích họ quan tâm đến sản phẩm.
Ví dụ như: Bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu xe hơi mà chi phí chỉ có 1 tỷ? Bạn muốn mua được mẫu xe có giá thành phải chăng mà tiện ích vẫn đủ đầy? Hãy đến với đại lý xe hơi XXX…
Câu từ súc tích, ngắn gọn
Như rất nhiều bài viết trước đó, chúng tôi đã nói rằng xe hơi là mặt hàng đắt đỏ mà không phải ai cũng có khả năng sở hữu. Chính vì thế, tệp khách hàng tiềm năng của sản phẩm này cũng đặc thù không kém.
Theo nhận định khách quan từ quangcaooto – Đơn vị quảng cáo online chuyên biệt ngành ô tô thì những bài viết quảng cáo về ô tô có quá nhiều câu từ dài dòng sẽ rất khó làm khách hàng thích thú. Họ thường yêu thích những bài viết có câu từ cô đọng, dễ hiểu.
Hình ảnh ấn tượng và sắc nét
Hình ảnh vẫn được ví như là cánh tay trái đắc lực giúp cho bài quảng cáo thêm thu hút người dùng. Không những vậy, việc đăng tải những hình ảnh sắc nét còn giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách tốt hơn. Đối với riêng ngành hàng ô tô, bạn cần đảm bảo hình ảnh phải sống động, không bị mờ nhòe, bố cục xung quanh hợp lý.
Luôn có lời kêu gọi hành động phía cuối bài
Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy, hầu hết các bài viết quảng cáo về ô tô thành công luôn có mục kêu gọi hành động (call to action) ở phía cuối bài. Mục kêu gọi này không nhất thiết phải cố định theo một khuôn mẫu nào hết. Bạn có thể đưa ra số điện thoại liên hệ, đưa ra các chương trình khuyến mãi, đưa ra mốc thời gian cấp thiết…khiến người dùng cảm thấy hưng phấn và có tâm lý muốn chốt đơn ngay vì sợ hết “slot”.
Đây cũng được xem là một mẹo cực hay giúp tạo tâm lý sức ép lên phía khách hàng, khiến họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua xe.
Xem thêm: Top 3 công thức tạo nên mẫu content ô tô hay bất bại
Tiêu đề bài quảng cáo luôn hấp dẫn
Sức mạnh của một tiêu đề hấp dẫn là không cần bàn cãi
Thực tế cho thấy có khá nhiều khách hàng không hề chú trọng đến nội dung của bài viết quảng cáo xe, thay vào đó họ chỉ để ý đến tiêu đề và đường link dẫn đến sản phẩm. Chính vì thế, việc tạo nên một tiêu đề thật sự hấp dẫn là vô cùng quan trọng. Tiêu đề sẽ quyết định xem liệu người dùng có tiếp tục ấn vào bài viết quảng cáo xe hay không. Vậy đâu là những tips hay giúp đặt được tiêu đề độc đáo?
- Thứ nhất: Bạn có thể tận dụng những từ ngữ tạo cảm giác mê hoặc, lôi cuốn để đặt cho tiêu đề như: Miễn phí, nóng hổi, sốt dẻo, sập sàn, cực đỉnh, nhanh nhất, hot nhất, TOP, bí quyết, quy tắc vàng, danh sách…
- Thứ hai: Luôn bổ sung từ khóa trong tiêu đề một cách khôn ngoan. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận mục tiêu hơn bao giờ hết.
- Thứ ba: Tiêu đề nên có con số đi kèm. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng cũng như khái quát vấn đề hơn. Ngoài ra, tiêu đề chứa số lẻ dường như cũng thu hút và lôi cuốn hơn tiêu đề chứa số chẵn.
Không spam bài viết quảng cáo
Chắc chắn mục đích khi viết quảng cáo về ô tô của chúng ta là để bán hàng. Thế nhưng thực tế cho thấy, có những khách hàng trực tuyến cảm thấy khó chịu với những bài quảng cáo mà họ không có nhu cầu. Chính vì thế, việc bạn xác định được tệp khách hàng tiềm năng và đưa bài quảng cáo tiếp cận đến chính xác họ là điều vô cùng quan trọng.
Tối ưu hóa nội dung trên điện thoại
Theo thống kê có đến 90% người dùng thích sử dụng điện thoại để lướt web, mạng xã hội hơn là máy tính bàn. Chính vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng bài viết quảng cáo về ô tô được tối ưu hóa cho cả thiết bị di động. Đây không phải là điều nên làm mà là bắt buộc phải làm. Nếu bạn bỏ qua tips này, đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một lượng lớn lưu lượng truy cập.
Tránh xa những từ ngữ không thân thiện
Nếu bạn lựa chọn đặt bài viết quảng cáo về ô tô trên nền tảng Facebook, vậy hãy tránh xa những cụm từ bị Facebook liệt vào danh sách đen như sau: Thuốc lá, mụn, sẹo, bộ phận nhạy cảm của con người, yếu sinh lý, tăng cân, giảm cân, khớp, xương, rượu, viêm xoang, ăn kiêng, hộ chiếu, sổ đỏ, thực phẩm chức năng…Nếu không, bài viết quảng cáo của bạn có thể bị cấm duyệt, hoặc bị giảm tương tác.
Lời kết
Trên đây là gợi ý của chúng tôi về một số mẹo hay giúp bài viết quảng cáo về ô tô đạt kết quả cao như kỳ vọng. Các bạn có thể áp dụng thực hành để tự mình trải nghiệm hiệu quả mang lại nhé. Hoặc nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo ngành ô tô mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu, lên kế hoạch thế nào? Vậy hãy để quanrgcaooto.com giúp bạn nhé.
Với thế mạnh hơn 10 năm làm việc trong ngành ô tô ở vị trí quản lý, hơn 5 năm làm trong ngành marketing với hàng trăm dự án lớn nhỏ đã thành công, quangcaooto.com.vn cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp nhất với từng doanh nghiệp. Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0836 628 882 để được tư vấn kịp thời và chính xác.