Dựa trên kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực quảng cáo cho ngành hàng xe hơi, MHM VIỆT NAM có thể nói rằng khách hàng của ngành kinh doanh ô tô hiện nay không quá khó kiếm như trước kia. Hiểu đơn giản là đến gần 80% người dân Việt Nam hiện nay đều sử dụng các Mạng Xã Hội cũng như có kết nối với Internet. Vì vậy, làm Marketing Online cho ngành ô tô đã dần trở thành một yếu tố bắt buộc nếu muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng.
Vừa là thách thức, nhưng cũng chính là cơ hội. Các anh em Sale Ô tô cần “đi tắt đón đầu” trong marketing và quảng cáo để vượt lên đối thủ và giới thiệu đến khách hàng tiềm năng những mẫu xe hiện đang có sẵn bên mình với mức giá chiết khấu tốt nhất. MHM VIỆT NAM sẽ gợi ý cho bạn chiến thuật mà chúng tôi đã áp dụng rất thành công trong dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô.
Quảng cáo đa kênh + hệ thống chăm sóc khách hàng tự động = Chốt được khách qua tham khảo xe hoặc để lại Số Điện Thoại
Vậy câu hỏi được đặt ra là: Muốn bán xe ô tô, tìm nguồn khách ở đâu là hiệu quả nhất?
I. Dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô: Google Ads – cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất:
Lúc đó, quảng cáo Google cho phép bạn tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng này thông qua “từ khóa mà họ tìm”. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “Vinfast Fadil”, lập tức website của bạn sẽ xuất hiện. Lúc này, người dùng truy cập vào website của bạn để xem thông tin họ cần. Việc tiếp theo sẽ phụ thuộc vào cách làm nội dung trên website của bạn để kêu gọi khách hàng để lại Form hoặc gọi điện cho bạn để được tư vấn.
Ảnh phía trên là một chiến dịch truyền thông và quảng cáo của MHM VIỆT NAM hợp tác cùng Lexus Thăng Long. Chỉ số khá tốt phải không các bạn? Nhưng thực ra, chỉ số click không có quá nhiều ý nghĩa khi không tạo ra nhiều cuộc gọi, vì chúng ta là nhân viên tư vấn, chúng ta cần khách hàng để lại Số Điện Thoại để chủ động gọi tư vấn.
Có 3 lý do có thể kể đến cho việc nhiều click nhưng không có cuộc gọi
- Khách hàng đang tham khảo xe và không có nhu cầu ngay
- Khách hàng có nhu cầu xe thực sự nhưng đang không tiện để lại Số Điện Thoại ( ví dụ như khách đang trong cuộc họp, …)
- Khách hàng không muốn bị làm phiền
Vậy chúng ta cần làm gì để tối ưu nguồn khách vào Website này để thực sự tạo ra chuyển đổi là Số Điện Thoại, xin mời các bạn đón xem phần II.
II. Dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô: Facebook Ads – cách tư vấn khách hàng tốt nhất:
1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng Facebook thường xuyên. Trung bình người dùng sử dụng facebook trên 2 giờ cho giải trí và làm việc. Phải nói rằng không ở đâu công bằng như Facebook, giá của tiếp cận 1 người dùng có 10 tỉ cũng chỉ bằng giá tiếp cận của 1 người có 100 tỉ, vì bản chất, người giàu đến đâu thì cũng chỉ có 1 nick Facebook như bao người khác. Chính vì vậy, việc chọn đúng đối tượng để quảng cáo chiếm vị trí then chốt khi quảng cáo.
Ngoài ra, để tận dụng tối đa nguồn khách hàng vào Website thông qua quảng cáo Google Ads ở phần I, chúng ta nên sử dụng tệp khách hàng đã vào Website để tiếp thị lại qua Facebook, cũng như tạo tệp khách hàng có hành vi giống như vậy để quảng cáo tiếp thị.
MHM VIỆT NAM với 5 năm kinh nghiệm trong làm dịch vụ quảng cáo cho ngành Ô Tô, có thể giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng quan tâm dòng xe, và để lại hành động nhất định trên Fanpage của bạn.
III. Dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô: Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động
Đa phần anh em Sale trong ngành ô tô rất bận, từ việc tiếp khách Showroom đến việc đăng kí xe cho khách, và đặc biệt là chúng ta không thể vừa làm việc vừa nhắn tin trả lời khách được. Nắm được điều này, MHM VIỆT NAM đã áp dụng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động trong Fanpage để hỗ trợ tối đa trong việc tự động khai thác thông tin khách hàng để anh em gọi điện Telesale.
Khi chúng ta nhìn đoạn chat trên thì tưởng như là người chat, nhưng thực ra, tất cả các câu trả lời đều được tự động hoá 100%. Khách hàng dường như tin tưởng rằng đang nói chuyện với tư vấn viên nên cung cấp thông tin rất đầy đủ. Và kết quả, là khi anh em Sale vào Fanpage đã thấy Số Điện Thoại của khách hàng để lại, chỉ việc gọi điện trực tiếp để tư vấn.
Hãy thử tưởng tượng, đối với mỗi khách hàng, chúng ta trả lời câu hỏi của khách, sau đó đợi khách phản hồi thì sẽ mất bao nhiêu thời gian? Hẳn là hệ thống chăm sóc khách tự động của MHM VIỆT NAM giúp ích rất nhiều cho anh em Sale phải không ạ <3
Nói chút về hệ thống chăm sóc khách hàng tự động trong dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô của MHM VIỆT NAM, có những ưu điểm sau:
- Không bị báo cáo Spam của Facebook
- Bám sát người dùng một cách tối đa (do làm Marketing online ngành Ô tô cũng sang năm thứ 5 rồi nên nắm rõ lắm ạ)
- Luôn có những điểm chạm để kêu gọi khách hàng nhắn tin lại (tự động chăm sóc khách sau 3 ngày, hoặc sau 7 ngày khi chưa lấy được đủ thông tin cần thiết của khách)
IV. Dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô: Remarketing – không bao giờ để tuột khách vào tay Sale khác
Có được khách đã khó, giữ được khách càng khó hơn phải không anh em? Chính vì vậy, MHM VIỆT NAM đã có hệ thống bám đuổi khách hàng đi mọi nơi. Tâm lý người mua xe tại Việt Nam thường không chọn ngay nơi đầu tiên họ đến màà sẽ tham khảo một vài bên khác, và giữa hàng nghìn đối thủ, khách hàng rất dễ “lạc” mất bạn. Chính vì vậy, MHM VIỆT NAM luôn gợi ý khách hàng quay trở lại bằng remarketing. Remarketing có chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí quảng cáo mới vì chỉ tiếp cận lại những người đã biết bạn. Một số kênh MHM VIỆT NAM thường áp dụng remarketing hiệu quả như quảng cáo Google, Youtube Facebook, … hoặc Email Marketing.
V. Dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô: Tận dụng thế mạnh của bản thân:
Ai sống trên đời cũng đều có thế mạnh của riêng bản thân mình, nếu bạn đã có thế mạnh là giao tiếp trong việc tư vấn khách hàng, vậy tại sao không để MHM VIỆT NAM sử dụng thế mạnh của mình trong Marketing online và dịch vụ quảng cáo cho ngành ô tô cùng giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất có thể? Người xưa đã có câu: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xe thì hãy đi cùng nhau”, hãy cùng hợp tác với MHM VIỆT NAM trong vai trò “WIN-WIN” để cùng có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp bán xe nhé <3
Hotline: 083.662.8882