Bài viết này có gì?
QUẢNG CÁO XE ĐIỆN
Các quy định về khí thải ngày càng được thắt chặt cùng với đó là chi phí sản xuất xe điện ngày càng giảm nên dự kiến, thời đại của xe điện sẽ đến sớm hơn dự kiến và là tương lai không thể tránh khỏi của ngành công nghiệp ô tô.
Hiện nay, nhiều đại lý và cá nhân sale ô tô xe điện chạy quảng cáo online nhưng không ra khách và không biết nguyên nhân do đâu. Đây là tình trạng nhiều đơn vị gặp phải. Bạn có đang gặp phải tình trạng này? Để tìm được câu trả lời tốt nhất, hãy cùng quangcaooto.com.vn tìm hiểu quy trình triển khai quảng cáo xe điện hiệu quả nhất nhé!
1. Hiểu rõ đối tượng khách hàng
Việc lựa chọn xe ô tô điện ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt với những ưu điểm về môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Đối tượng khách hàng có xu hướng chọn xe điện thường là những người quan tâm đến vấn đề môi trường, sống lành mạnh. Hoặc là người yêu thích công nghệ mới, muốn trải nghiệm những tính năng độc đáo mà chỉ có ở xe điện,…
Chính những tệp khách hàng khác nhau với những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, giúp chúng ta tạo ra những nội dung quảng cáo thu hút, đánh đúng vào sự quan tâm của người yêu thích xe điện.
Ví dụ như hãng xe điện Vinfast, có thể nói sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam đối với xe ô tô điện Vinfast ngày càng tăng cao. Mà nguyên nhân chính có thể nhắc đến là việc lựa chọn Vinfast đồng nghĩa với việc ủng hộ sản phẩm của người Việt, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước. Hay dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp. Dựa trên những lý do đó để quảng cáo cho dòng xe điện Vinfast, chúng ta có thể đánh mạnh vào nội dung “Người Việt ủng hộ hàng Việt” để tạo điểm nhấn cho bài quảng cáo của mình.
Phân khúc khách hàng: Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Người tiêu dùng cá nhân, doanh nghiệp, hay các tổ chức? Mỗi đối tượng sẽ có những nhu cầu và sở thích khác nhau. Tuy nhiên có thể lưu ý đến nhóm người sống trong thành phố, người quan tâm đến môi trường, doanh nghiệp giao hàng, người muốn tiết kiệm chi phí nhiên liệu, người muốn trải nghiệm công nghệ mới.
Hành vi mua hàng: Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu. Họ tìm kiếm thông tin ở đâu? Điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ?
Động cơ mua hàng: Hiểu rõ động cơ mua hàng của khách hàng. Họ mua xe điện để phục vụ mục đích gì? Làm việc, gia đình, hay trải nghiệm công nghệ?
2. Lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp
Sau khi đã có sự phân hóa rõ ràng, xác định được các dòng sản phẩm quảng cáo cho đối tượng phù hợp, chúng ta sẽ chuyển xuống lựa chọn các nền tảng quảng cáo phù hợp cho từng dòng sản phẩm.
Hãy cùng quangcaooto.com.vn phân tích ưu và nhược điểm của từng loại hình quảng cáo cho dòng xe điện.
Google Ads:
Tìm kiếm: Tập trung vào các từ khóa liên quan đến xe điện như “mua xe điện”, “xe điện chính hãng bán tại Việt Nam”, “Vinfast VF8”, “mẫu xe điện nhỏ gọn”…
Mạng hiển thị: Đặt quảng cáo trên các website, blog liên quan đến ô tô điện.
Xây dựng Website chuẩn lĩnh vực ô tô: Để xây dựng Website đúng – chuẩn hút khách cần áp dụng 2 nguyên tắc: cấu trúc bán hàng và trải nghiệm khách hàng.
Chọn từ khóa phù hợp: Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Tìm kiếm từ khóa mà khách hàng của bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm của bạn. Ví dụ như “phụ kiện xe hơi”, “bảo dưỡng xe ô tô”, “đồ chơi xe ô tô”,…
Tối ưu hóa trang đích: Trang đích của bạn cần được tối ưu hóa để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Theo dõi và đánh giá kết quả: Theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo để biết được chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình.
Facebook Ads:
Tạo đối tượng mục tiêu: Sử dụng các công cụ của Facebook để tạo ra những đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích, hành vi, nhân khẩu học.
Quảng cáo video, hình ảnh: Tạo những video, hình ảnh hấp dẫn, giới thiệu về các tính năng nổi bật của xe điện. Sử dụng hình ảnh, video rõ nét về ngoại thất, nội thất của xe. Có thể dựng video về trải nghiệm thực tế của người dùng về xe điện, video giới thiệu những điểm ưu thế của xe điện so với xe xăng thông thường.
Tạo CTA hấp dẫn: Thực tế nội dung là phần rất quan trọng, để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn thì nó phải thật thú vị. Và cách dẫn dắt của bài viết sẽ quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Vì vậy, những câu Call To Action sẽ giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo khá lớn.
Các nền tảng khác:
Zalo Ads, Instagram Ads, TikTok Ads…
3. Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Hình ảnh và video chất lượng cao:
Sử dụng hình ảnh và video sắc nét, rõ ràng, tập trung vào những điểm nổi bật của xe. Về hình ảnh nên lựa chọn những hình ảnh chất lượng cao, thể hiện rõ các tính năng thông minh của xe, tiết kiệm chi phí nhiên liệu, ít tiếng ồn, không khí trong lành, hiệu suất cao, dễ bảo dưỡng, từ đó sẽ tăng tính thuyết phục và củng cố niềm tin. Về video nên tạo video ngắn, hấp dẫn, giới thiệu về sản phẩm một cách sinh động. Sử dụng âm nhạc phù hợp, hiệu ứng hình ảnh ấn tượng.
Thông điệp rõ ràng, ngắn gọn:
Truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và dễ hiểu. Đây được xem là chìa khóa thành công khi chạy ads. Người xem sẽ chán ghét nếu bạn dùng các câu văn dài, khó hiểu.
Gọi hành động rõ ràng:
Mời gọi trải nghiệm: “Đến ngay đại lý để lái thử miễn phí”, “Trải nghiệm xe điện – Đón nhận tương lai”, “Lái thử xe điện – Khám phá tương lai di chuyển”. “Trải nghiệm xe điện – Hoà mình với công nghệ xanh”, …
Khuyến mãi: “Giảm giá đặc biệt cho những khách hàng đầu tiên” và nên có những khuyến mãi về pin hay bộ sạc: “Chào Thu 2024: Mua xe điện, tặng Pin Lithium và bộ sạc”, …
Liên hệ: “Để lại thông tin để được tư vấn”, “Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn”
Ưu đãi hấp dẫn:
Tạo ra những ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng. Ưu đãi luôn là yếu tố khách hàng quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy việc lựa chọn những ưu đãi hấp dẫn đưa lên đầu quảng cáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng click vào bài quảng cáo.
Một số ví dụ về nội dung quảng cáo:
Tiêu đề: “Dẫn đầu xu hướng công nghệ, đón nhận tương lai xanh”
Nội dung: “Với động cơ mạnh mẽ, sử dụng nhiên liệu xanh, thân thiện với môi trường”, [Tên xe] mang đến cho bạn công nghệ của tương lai. Không chỉ là một chiếc xe, [Tên xe] còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình hướng đến tương lai xanh”
Mẹo nhỏ:
Sử dụng hashtag: #xedien, #[tênxe], #tuonglaixanh, #[tênđạilý]
Tối ưu hóa cho SEO: Sử dụng các từ khóa liên quan đến xe điện
Tương tác với khách hàng: Trả lời bình luận, tin nhắn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp
4. Chiến lược giá thầu và ngân sách
Giá thầu: Điều chỉnh giá thầu để đảm bảo quảng cáo của bạn luôn hiển thị ở vị trí tốt.
Ngân sách: Xây dựng một ngân sách phù hợp với mục tiêu và khả năng tài chính của bạn
Theo dõi và tối ưu hóa: Thường xuyên theo dõi hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh ngân sách, giá thầu cho phù hợp
5. Nên tự chạy quảng cáo hay thuê ngoài?
Trên thực tế, chỉ cần một tài khoản Facebook, Gmail và một chiếc thẻ visa là bạn đã có thể bắt đầu xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, Google Ads của mình. Nhưng khi thực hành sẽ có “hàng tá” kỹ năng kéo theo. Viết nội dung, đo lường chỉ số, lên kế hoạch triển khai, tài khoản quảng cáo…
Chính vì vậy, đa phần các đại lý thường lựa chọn đơn vị thuê ngoài chuyên xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo. Bởi ngoài thực hiện công việc kỹ thuật từ A – Z , đơn vị quảng cáo sẽ tư vấn chi tiết kế hoạch triển khai và làm việc với Facebook, Google thay bạn.
Bạn nên lựa chọn những đơn vị đã là đối tác của nhiều đại lý Ô tô vì họ đã có kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho lĩnh vực này. Tại Việt Nam, quangcaooto.com.vn đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chúng tôi đã giúp hàng trăm đại lý Ô tô trên khắp cả nước triển khai chiến dịch quảng cáo và bùng nổ doanh thu.
Bạn nhận được gì khi chọn quangcaooto.com.vn
Hỗ trợ tư vấn thiết kế Website Ô tô hiện đại đón đầu xu thế;
Hỗ trợ thiết kế hình ảnh, content hợp với xu hướng chạy quảng cáo Facebook;
Hỗ trợ viết bài Sale Page chuẩn Marketing thu hút 150% lượng khách;
Thường xuyên chủ động trao đổi về tình hình chiến dịch;
Chọn lọc từ khóa quảng cáo chính xác giúp tiết kiệm chi phí;
Đánh giá và khắc phục những nguyên nhân khiến quảng cáo không ra khách.
Đội ngũ chuyên viên sẽ giúp bạn theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo liên tục. Trong suốt thời gian hợp tác, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mọi vấn đề mà không hề mất phí.
Lời cuối bài xin cảm ơn độc giả đã dành thời gian theo dõi bài viết. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ, quý vị vui lòng liên hệ đến số hotline 0836 628 882.
Mọi tư vấn của chúng tôi luôn nhanh – đúng – đủ, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những vị khách hàng khó tính nhất.
Author