Chúng tôi là đội ngũ Quangcaooto.com.vn – Tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực quảng cáo & truyền thông cho ngành ô tô.

LIÊN HỆ VỚI QUANGCAOOTO.COM.VN

Nhiều đại lý và cá nhân sale ô tô xe bán tải chạy quảng cáo online nhưng không ra khách và không biết nguyên nhân do đâu. Đây là tình trạng nhiều đơn vị gặp phải. Bạn có đang gặp phải tình trạng này? Để tìm được câu trả lời tốt nhất. Hãy cùng quangcaooto.com.vn tìm hiểu quy trình triển khai quảng cáo xe bán tải hiệu quả nhất nhé!

1. Hiểu rõ đối tượng khách hàng

Ngày nay, Xe bán tải không chỉ đơn thuần là phương tiện chở hàng nữa, mà đang trở thành một xu hướng được nhiều người ưa chuộng với cách sống có phần gần gũi với thiên nhiên hay đam mê các bộ môn cắm trại, dã ngoại. Những điều này đã làm cho các phiên bản bán tải được phân hóa rõ hơn các dòng sản phẩm. 

Ví dụ hãng xe Ford, có dòng xe Ford Ranger đang là top dòng xe bán chạy nhất phân khúc. Ở line sản phẩm của Ford Ranger, nhà cung cấp cũng phân hóa các sản phẩm ra các phiên bản khác nhau, phù hợp với từng phân khúc của khách hàng.

Các dòng sản phẩm Ford Ranger XL sẽ thường tập trung vào các khách hàng có nhu cầu dùng chiếc xe như một phương tiện chở hàng, phục vụ cho các mục đích kinh doanh hoặc vận chuyển. Điều này có thể thể hiện các qua chi tiết ngoại thất, nội thất thường sẽ ít bóng bẩy hơn, tập trung vào công năng và sự bền bỉ.

Trong khi ở các sản phẩm không có chữ XL, như Ranger Sport, Ranger Wildtrak, Ranger Stormtrak, các dòng xe này sẽ tập trung vào các khách hàng có nhu cầu cân bằng mục đích giữa công việc, gia đình, và tận hưởng cuộc sống.

Việc phân hóa các dòng xe như này giúp chúng ta lựa chọn được các nội dung quảng cáo, thiết ké quảng cáo phù hợp cũng như các bộ keyword chuẩn để đánh đúng vào khách hàng quan tâm tới từng dòng sản phẩm chi  tiết.

 

  • Phân khúc khách hàng: Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Người tiêu dùng cá nhân, doanh nghiệp, hay các tổ chức? Mỗi đối tượng sẽ có những nhu cầu và sở thích khác nhau.

  • Hành vi mua hàng: Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu. Họ tìm kiếm thông tin ở đâu? Điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ?

  • Động cơ mua hàng: Hiểu rõ động cơ mua hàng của khách hàng. Họ mua xe bán tải để phục vụ mục đích gì? Làm việc, gia đình, hay thể thao?

2. Lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp

Sau khi đã có sự phân hóa rõ ràng, xác định được các dòng sản phẩm quảng cáo cho đối tượng phù hợp, chúng ta sẽ chuyển xuống lựa chọn các nền tảng quảng cáo phù hợp cho từng dòng sản phẩm.

Hãy cùng Quangcaooto.com.vn phân tích ưu và nhược điểm của từng loại hình quảng cáo cho dòng xe bán tải. 

Quảng cáo Google Ads cho dòng xe bán tải:

Tiếp cận trực tiếp khách hàng quan tâm qua các xu hướng tìm kiếm trên Google luôn là một giải pháp hiệu quả nhất.

  • Google Tìm kiếm: Tập trung vào các từ khóa mà khách hàng đã biết rõ về sản phẩm, không nên tập trung vào các từ khóa quá chung chung như “mua xe bán tải giá rẻ” hay “bán tải ford”. Bởi đơn giản những khách hàng này chỉ đang dừng ở mức tham khảo, chưa hiểu rõ về dòng sản phẩm. Chúng ta nên tập trung vào các khách hàng đã biết rõ về dòng xe họ cần, và họ đang cần tìm các đại lý có giá tốt hoặc gần họ. Như vậy chắc chắn sẽ hiệu quả hơn.

  • Google Mạng hiển thị: Đặt quảng cáo hình ảnh trên các website, blog liên quan đến ô tô, xe bán tải hoặc các website chia sẻ về du lịch, phượt. Bằng việc tiếp cận trung gian qua sở thích, chúng ta vẫn có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng thông qua việc nâng đời dòng xe hoặc các sự kiện mời lái thử.

Quảng cáo Facebook Ads cho dòng xe bán tải:

Facebook là nơi tập trung các hội nhóm chia sẻ về sở thích du lịch cũng như chia sẻ các kinh nghiệm bảo dưỡng xe. Phần lớn các khách hàng trước khi mua xe sẽ đều tham gia các nhóm trên Facebook để hiểu rõ hơn các dòng xe mà họ đang có dự kiến mua để cùng tìm ra các điểm phù hợp hoặc chưa phù hợp.

Vậy để quảng cáo Facebook Ads cho các dòng xe bán tải được hiệu quả, chúng ta sẽ cần lưu ý các điều sau

  • Tạo đối tượng mục tiêu: Sử dụng các công cụ của Facebook để tạo ra những đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích, hành vi, nhân khẩu học, … Đối với các sở thích mà có quá nhiều người thường Target như: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, … sẽ thường có mức giá thầu hiển thị rất cao. Chúng ta có thể tham khảo sang các sở thích liên quan tới ngành nghề kinh doanh hoặc sở thích của khách hàng có thể kể đến như: Sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh doanh, tài chính, hoặc các sở thích về du lịch, cắm trại, …

  • Quảng cáo video, hình ảnh: Tạo những video, hình ảnh hấp dẫn, giới thiệu về các tính năng nổi bật của xe bán tải. Sử dụng hình ảnh, video rõ nét về ngoại thất, nội thất của xe. 

  • Tạo CTA hấp dẫn: Thực tế nội dung là phần rất quan trọng, để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn thì nó phải thật thú vị. Và cách dẫn dắt của bài viết sẽ quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Vì vậy, những câu Call To Action sẽ giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo khá lớn. Có thể tham khảo các từ khóa mà khách hàng thường quan tâm như: Nhận giá trả góp, Nhận giá lăn bánh, hay Nhận các ưu đãi độc quyền, …

3. Nội dung quảng cáo hấp dẫn

Hình ảnh và video chất lượng cao: 

Sử dụng hình ảnh và video sắc nét, rõ ràng, tập trung vào những điểm nổi bật của xe. Về hình ảnh nên lựa chọn những hình ảnh chất lượng cao, thể hiện rõ các tính năng của xe, hình ảnh xe chạy trên địa hình khó, chở hàng hóa lớn… sẽ tạo cảm giác mạnh mẽ, tin cậy. Về video nên tạo video ngắn, hấp dẫn, giới thiệu về sản phẩm một cách sinh động. Sử dụng âm nhạc phù hợp, hiệu ứng hình ảnh ấn tượng.

Thông điệp rõ ràng, ngắn gọn: 

Truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và dễ hiểu. Đây được xem là chìa khóa thành công khi chạy quảng cáo. Người xem sẽ chán ghét nếu bạn dùng các câu văn dài, khó hiểu.

Gọi hành động rõ ràng: 

Mời gọi trải nghiệm: “Đến ngay đại lý để lái thử miễn phí”

Khuyến mãi: “Giảm giá đặc biệt cho những khách hàng đầu tiên”

Liên hệ: “Để lại thông tin để được tư vấn”

Ưu đãi hấp dẫn: 

Tạo ra những ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng. Ưu đãi luôn là yếu tố khách hàng quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy việc lựa chọn những ưu đãi hấp dẫn đưa lên đầu quảng cáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng click vào bài quảng cáo.

Một số ví dụ về nội dung quảng cáo:

  • Tiêu đề: “Chiến binh đường phố, bá chủ mọi địa hình”

  • Nội dung: “Với động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo cứng cáp và khả năng off-road vượt trội, [Tên xe] sẵn sàng đồng hành cùng bạn chinh phục mọi thử thách. Không chỉ là một chiếc xe, [Tên xe] còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi hành trình.”

Mẹo nhỏ:

  • Sử dụng hashtag: #xebantai, #[tênxe], #offroad

  • Tối ưu hóa cho SEO: Sử dụng các từ khóa liên quan đến xe bán tải

  • Tương tác với khách hàng: Trả lời bình luận, tin nhắn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp

4. Nên tự chạy quảng cáo hay thuê ngoài?

Trên thực tế, chỉ cần một tài khoản Facebook, Gmail và một chiếc thẻ visa là bạn đã có thể bắt đầu xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, Google Ads của mình. Nhưng khi thực hành sẽ có “hàng tá” kỹ năng kéo theo. Viết nội dung, đo lường chỉ số, lên kế hoạch triển khai, tài khoản quảng cáo… 

Chính vì vậy, đa phần các đại lý thường lựa chọn đơn vị thuê ngoài chuyên xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo. Bởi ngoài thực hiện công việc kỹ thuật từ A – Z , đơn vị quảng cáo sẽ tư vấn chi tiết kế hoạch triển khai và làm việc với Facebook, Google thay bạn.

Bạn nên lựa chọn những đơn vị đã là đối tác của nhiều đại lý Ô tô vì họ đã có kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho lĩnh vực này. Tại Việt Nam, quangcaooto.com.vn đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chúng tôi đã giúp hàng trăm đại lý Ô tô trên khắp cả nước triển khai chiến dịch quảng cáo và bùng nổ doanh thu.

Bạn nhận được gì khi chọn quangcaooto.com.vn

  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế Website Ô tô hiện đại đón đầu xu thế

  • Hỗ trợ thiết kế hình ảnh, content hợp với xu hướng chạy quảng cáo Facebook

  • Hỗ trợ viết bài Sale Page chuẩn Marketing thu hút 150% lượng khách

  • Thường xuyên chủ động trao đổi về tình hình chiến dịch

  • Chọn lọc từ khóa quảng cáo chính xác giúp tiết kiệm chi phí

  • Đánh giá và khắc phục những nguyên nhân khiến quảng cáo không ra khách

Đội ngũ chuyên viên sẽ giúp bạn theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo liên tục. Trong suốt thời gian hợp tác, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mọi vấn đề mà không hề mất phí.

Lời cuối bài xin cảm ơn độc giả đã dành thời gian theo dõi bài viết. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ, quý vị vui lòng liên hệ đến số hotline 0836 628 882. Mọi tư vấn của chúng tôi luôn nhanh – đúng – đủ, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những vị khách hàng khó tính nhất.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN THÁNG 9

Duy nhất trong tháng 09/2024, quý khách hàng sẽ được nhận phần quà đặc biệt lên tới 4 triệu VNĐ bao gồm:

-Website/Landing Page/Gian hàng trị giá lên tới 4 triệu VNĐ

-Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới 2 triệu VNĐ

Để lại thông tin ngay để được nhận báo giá chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo ngành ô tô